11 Sự thay đổi lớn đến từ quảng cáo Google Ads mà bạn cần biết 2018

11 sự thay đổi thú vị nhất của quảng cáo Google Ads đã được công bố tại Google Marketing Live 2018 dành cho các nhà quảng cáo Online.

Sau một năm với thông báo về trải nghiệm Google Adwords mới, gần đây một sự kiện vô cùng đặc biệt về tiếp thị trực tuyến Marketing Live đã giới thiệu về một loạt tính năng thú vị.
Ngoài công nghệ máy học được giới thiệu trước đó, tại sự kiện, một loạt các đổi mới trên tất cả các sản phẩm quảng cáo của Google được giới thiệu với ba khái niệm cốt lõi: giá trị, minh bạch và tin cậy ( cho nhà quảng cáo và khách hang tương lai).

Sau gần một năm cho phép người dùng trải nghiệm giao diện Google Adwords mới. Gã khổng lồ Google đã chính thức công bố 11 sự thay đổi lớn về Google Ads ( tên gọi mới của Google Adwords) dành cho các nhà quảng cáo Online tại sự kiện đặc biệt – Google Marketing Live 2018 với 3 giá trị cốt lõi:

Giá Trị – Minh Bạch – Sự Tin Cậy

Google Marketing Live 2018

 

Phó chủ tịch phụ trách mảng Google Ads, ngài Sridhar Ramaswamy cho rằng thế giới hiện nay đầy rẫy những người tiêu dùng đầy tò mò và đòi hỏi, nhưng họ lại thiếu sự kiên nhẫn nên cơ hội cho việc phân phối quảng cáo thông qua các giải pháp cá nhân hóa, giải quyết trực tiếp các vấn đề người dùng, chứ không phải các giải pháp mang tính định hướng, chung chung…Đây thực sự là một cơ hội rất lớn của Google Ads.

Về cơ bản, người dùng hiện nay rất thông minh: Họ muốn một câu trả lời chính xác, điều này sẽ giúp họ tiết kiệm tiền bạc. Nói một cách trực tiếp hơn ” Mọi người sẽ cho rằng quảng cáo là vô giá trị nếu họ không thấy vấn đề được giải quyết thông qua các mẫu quảng cáo mà họ thấy”.

Từ thông tin tổng quan về các công cụ cao cấp gần đây như TrueView for Action, cho đến việc Google công bố các tính năng hoàn toàn mới như cung cấp các thông tin mua sắm một cách tự động ( Thông qua các biểu tượng cảm xúc mạnh mẽ ). Google đã đưa ra các giải pháp giải quyết các vấn đề người dùng mới nhất, giúp các nhà quảng cáo Online đáp ứng một cách tốt nhất đối với các nhu cầu của người dùng trên môi trường internet.

Dưới đây là 11 tính năng thay đổi thú vị nhất được công bố tại Google Marketing Live 2018:

Dễ dàng không tham gia cá nhân hóa quảng cáo trong tài khoản của bạn

Rút kinh nghiệm từ các sự cố lộ thông tin cá nhân riêng tư của người dùng Facebook 2018. Google sẽ tập trung phát triển tốt hơn nữa điều này trên Google, mặc dù hiện tại thì việc ngăn chặn các nhà quảng cáo Online thu thập các thông tin cá nhân của bạn vẫn chưa thực sự tốt nhưng gã khổng lồ Google cam kết sẽ phát triển mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa trong việc bảo mật các thông tin cá nhân của bạn.

Vâng, đây thực sự là một tổn thất lớn đối với các nhà quảng cáo dựa vào các phương pháp nhắm mục tiêu tập trung vào đối tượng để tiếp cận khách hàng tiềm năng mới. Nhưng việc cung cấp các tùy chọn cá nhân hóa quảng cáo sẽ làm cho Google trở thành một thực thể đáng tin cậy hơn, điều này giúp người dùng thoải mái và tương tác tốt hơn.

Google sẽ bảo mật tốt hơn với thông tin cá nhân, riêng tư của bạn.

 

Dĩ nhiên, việc phát triển mạnh mẽ các công cụ bảo vệ thông tin người dùng từ phía Google sẽ gây ra những tổn thất lớn cho các nhà quảng cáo Online, những người trực tiếp sử dụng các phương pháp khai thác thông tin cá nhân của bạn để tiếp thị bán hàng.

Điều này có lẽ sẽ gây ra những tổn thất cho chính Google nhưng đồng thời cũng làm cho Google trở thành một đối tác đáng tin cậy hơn trong mắt người dùng, và điều này giúp họ thoải mái hoạt động trên môi trường mà Google tạo ra.

Google AdWords trở thành Google Ads

Cần phải nói ngay là bạn không cần phải lo lắng về điều này, việc đổi tên Google Adword thành Google Ads sẽ không làm ảnh hưởng đến công việc quảng cáo hiện tại của bạn.

Google AdWords trở thành Google Ads

 

Hệ thống quảng cáo của Google thực sự đã phát triển lên một tầm cao mới với hàng loạt các loại hình chiến dịch quảng cáo như: Quảng Cáo Tìm Kiếm, Quảng Cáo Hiển Thị, Quảng Cáo Video, Aff…. và nhiều hơn nữa. Việc đổi tên thành Google Ads sẽ giúp các giải pháp quảng cáo từ Google có sự liên kết tốt hơn, đặc biệt điều này sẽ giúp giảm thiểu sự nhầm lẫn trong các loại hình quảng cáo của Goolge.

Tự động hóa quảng cáo thông qua sự hợp tác trong Google Marketing

Trong cùng một nền tảng, việc Google đưa ra Analytics 360 và DoubleClick thực sự là một chuỗi các công cụ dành cho Doanh Nghiệp ( và đại lý ) có tên gọi là Google Marketing, và sẽ được ra mắt trong vài tuần tiếp theo.

Việc kết hợp với các công cụ sẵn có trước đây đã được tối ưu lại sẽ cho phép Google đưa ra thị trường một bộ công cụ hoàn chỉnh, điều này sẽ giúp các nhà quảng cáo dễ dàng lập kế hoạch, phân tích đo lường và tối ưu hóa cả về phương tiện cũng như sự trải nghiệm của người dùng, bao gồm:

  • Tích hợp hơn 100 giải pháp chuyển đổi và đo lường được quản lý từ một giao diện duy nhất.
  • Cho phép các nhà quảng cáo lập kế hoạch, phân tích và đo lường quảng cáo tìm kiếm thông qua Search Ads 360.
  • Display Ads 360 sẽ cho phép các nhà quảng cáo trực tiếp quản lý giá thầu và các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Tất cả dường như rất hoàn hảo – Nhưng điều hấp dẫn nhất của nền tảng Google Marketing là nó sẽ mở ra sự hợp tác giữa các nhà quảng cáo và các khách hàng của họ. Thông qua một giao diện hơi giống với giao diện của Facebook Creative Hub, tính năng này sẽ cho phép các nhãn hàng và những thứ đứng sau nó tạo ra các chiến dịch quảng cáo tốt hơn mà không phải xử lý rắc rối từ các chuỗi Email phức tạp.

Google Marketing platform live 2018

 

Và…thêm một điều nữa dành cho các bạn…

Google cũng đã tạo ra pivot tables – các bảng báo cáo tổng hợp và họ gọi chúng là các ” Báo cáo tức thì”. Chúng tồn tại để giúp bạn xử lý các số liệu quảng cáo video cực kỳ nhanh chóng.

TrueView For Reach + TrueView For Action + Maximize Lift Bidding = Full-Funnel Video Ads

Mỗi ngày có đến hơn một tỷ giờ được mọi người sử dụng để xem video trên Youtobe và theo thống kê thì 91% những người sử dụng điện thoại thông minh đã mua hoặc dự định mua một cái gì đó sau khi đã xem các video quảng cáo.

Và với các chỉ số khủng như vậy thì sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu như các bạn biết được rằng, 150% là con số tăng trưởng về tỷ lệ chuyển đổi trong năm 2017.

150% là con số tăng trưởng về tỷ lệ chuyển đổi trong năm 2017

 

Và cũng không có gì là lạ khi Google đang đẩy mạnh Video trong năm 2018 thông qua một loạt các chức năng thú vị mới của Youtube.

Tại sự kiện Marketing 2018. Google đã khởi động 2 tính năng thần thánh:

  • TrueView For Reach
  • TrueView For Action

Đúng như tên gọi thì TrueView For Reach, một công cụ cực kỳ hiệu quả trong việc giúp bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa với các quảng cáo Video bằng cách sử dụng cơ chế đặt giá thầu CPM.

TrueView For Action đưa quảng cáo đến khách hàng tiềm năng trên Youtobe

 

Theo các tính năng mới của YouTube, Google chỉ công bố chiến lược Đặt giá thầu thông minh mới được gọi là Tối đa hóa nâng cao, điều này sẽ giúp nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng có khả năng tìm kiếm thương hiệu của họ sau khi xem video. Nó “tự động điều chỉnh thầu lúc đấu giá để phát huy tối đa tác động quảng cáo video của bạn có vào nhận thức thương hiệu trong suốt cuộc hành trình của người tiêu dùng.”

Với những tính năng mới nhất của Youtube thì Google cũng mới chỉ công bố chiến lược đặt giá thầu thông minh mới mà họ gọi là Tối Đa Hóa Nâng Cao.

Điều này sẽ giúp các nhà quảng cáo tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng. Những người mà đã xem các video quảng cáo của họ. Cần lưu ý là giá thầu của bạn sẽ được tự động điều chỉnh khi đấu giá để có thể phát huy tối đa tác động của quảng cáo video tới người dùng. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn được nhận diện rõ ràng trong suốt hành trình tiêu dùng của họ.

Sử dụng cả ba tính năng trong kế hoạch sẽ cho phép bạn xây dựng một phương pháp tiếp cận kênh đầy đủ cho quảng cáo tập trung vào video dẫn đến, chuyển đổi thực.

Tóm lại, việc sử dụng cả 3 tính năng TrueView For Reach – TrueView For Action – Maximize Lift Bidding sẽ giúp bạn xây dựng được một kế hoạch hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như kết quả chuyển đổi trong thực tế kinh doanh.

Quảng cáo Lead Ads trên YouTube

Đối với ngân sách quảng cáo thì đây được coi là điều tuyệt vời nhất đã được đề cập đến trong buổi Google Marketing Live 2018. Tuy nhiên nó vẫn không thể giải thích được toàn bộ những gì đã đề cập đến.

Thực tế thì các quảng cáo Lead Ads được cung cấp bởi Facebook đang rất mạnh và trong suốt một thời gian khá dài, Google vẫn chưa thể đưa ra những giải pháp mang tính chất tương đương. Và đây là nguyên do chủ yếu khiến cho quảng cáo hiển thị của Google không được đánh giá cao như quảng cáo trên Facebook về mặt chuyển đổi.

Nhưng hiện tại thì sao…

Quảng cáo Lead Ads trên Youtube sẽ kết hợp khả năng hiển thị cực tốt của nền tảng video phổ biến nhất thế giới, cộng với khả năng target đến tập khách hàng tiềm năng trên kênh một cách mạnh mẽ mà không cần họ phải tiếp cận website trước khi sử dụng nó.

Trên đây là những thông tin thú vị mà tôi biết được, chúng ta hãy cùng chờ đợi thêm những thông tin thú vị khác, mới nhất về nó nhé.

Cực nhiều những mẫu quảng cáo phù hợp sẽ giúp bạn hiển thị tốt hơn

Với 15 dòng tiêu đề, 4 đoạn mô tả, và có lẽ mẫu quảng cáo của bạn sẽ không gây ấn tượng mạnh mẽ như những gì mà các mẫu quảng cáo văn bản mở rộng đã đạt được vào năm 2016?

Tại sao? điều này sẽ được giải thích sâu trong khóa học về Google Responsive Search Ads

Google Responsive Search Ads

 

Theo nhà phân tích dữ liệu cấp cao nổi tiếng của chúng tôi là Mark Irvine thì các mẫu tiêu đề và mô tả mà bạn cần điền vào để tạo các mẫu quảng cáo văn bản đáp ứng, sẽ đủ khả năng tạo ra 43.680 mẫu quảng cáo khác nhau. Điều này nếu làm bằng tay thì chắc chắn các bạn sẽ không làm được…

Thay vì viết trước một mẫu văn bản và chỉ sử dụng duy nhất mẫu đó. Việc sử dụng RSA đã giúp Google có được bản sao của các mẫu. Từ đó hệ thống tự động phân tách các tiêu đề bài viết ra một nhóm riêng, các đoạn mô tả của bài viết ra một nhóm khác. Sau đó sẽ tự động xem xét kiểm tra xem các mẫu tiêu đề nào phù hợp với các đoạn mô tả nào và tìm ra các mẫu bài viết có sự kết hợp tốt nhất.

Theo thời gian, các mẫu quảng cáo tìm kiếm đáp ứng (Responsive Search Ads) của bạn sẽ được phân phối những mẫu quảng cáo tốt nhất đến các khách hàng tiềm năng tùy theo những từ khóa mà họ tìm kiếm cũng như các thông số khác như thiết bị họ sử dụng, hành vi duyệt web trước đây của họ và các tín hiệu khác… mà Google thu nhận được.

Bạn có quan tâm đến vấn đề này không?

Bạn có thể sử dụng bản beta thông qua Google Ads blog hoặc bạn có thể chờ đợi thêm vài tháng nữa, lúc Google phát hành chính thức Responsive Search Ads. Nhưng xin lưu ý là các mẫu quảng cáo này chỉ có bằng tiếng Anh.

Tốc độ tải trang trên Mobile rất quan trọng

Các mẫu quảng cáo tìm kiếm đáp ứng của bạn sẽ như thế nào nếu trang đích của bạn hoạt động không tốt trên nền tảng mobile:

Theo Anthony Chavez – giám đốc quản lý dự án Google Ads thì 50% người dùng sẽ chạy ra khỏi danh sách mua hàng tiềm năng của bạn nếu như trang đích của bạn quá chậm.

Theo Giám đốc quản lý dự án quảng cáo Google Anthony Chavez: 50% người dùng sẽ chuyển từ mua hàng tiềm năng nếu trang đích tải chậm.

(Trang đích là trang web bạn sử dụng để chạy quảng cáo, còn gọi là landing page,…Nó là 1 trang, khác với website là có nhiều trang)

Để giải quyết vấn đề trang đích. Google đã chính thức phát hành công cụ đo tốc độ trang đích trên thiết bị di động trong Quảng cáo Google.Công cụ này có thang điểm là 10, bắt đầu là “rất chậm” và cuối cùng là ” cực nhanh”. Đồng thời dựa theo một số yếu tố khác như mối quan hệ giữa tốc độ tải trang và tỷ lệ chuyển đổi tiềm năng.

Đến đây chắc nhiều bạn tự hỏi – Thế PageSpeed ​​Insights và Test My Site dùng để làm gì ? Chúng khác nhau như thế nào ?

Việc Google triển khai Mobile Landing Page Speed Score column – công cụ đo lường tốc độ trang đích trong Google Ads không chỉ giúp bạn kiểm tra tốc độ trang đích ngay trong giao diện quảng cáo, không chỉ tự động cập nhật liên tục hàng ngày mà còn giúp Google Ads tính toán hiệu suất quảng cáo của bạn khi mô tả hiệu suất qua điểm số. Chắc chắn điều này sẽ cực kỳ tuyệt vời với các nhà quảng cáo Online.

Báo cáo đa thiết bị với Google Analytics

Báo cáo trên nhiều thiết bị không có gì mới lạ và các báo cáo như báo cáo Thiết bị và báo cáo Đường dẫn thiết bị từ lâu đã cho phép nhà quảng cáo phân bổ chuyển đổi cho nhiều thiết bị. Bây giờ, lần đầu tiên, báo cáo thiết bị chéo đang đến với Google Analytics.

Báo cáo đa thiết bị đã từ lâu không còn là mới lạ. Các báo cáo được ưa thích như Device report và Device Paths report từ lâu đã được các nhà quảng cáo sử dụng để chuyển đổi cho nhiều thiết bị khác nhau.

Nhưng lần đầu tiên, việc báo cáo trên nhiều thiết bị đã được gắn với Google Analytics.

Báo cáo đa thiết bị đã được gắn với Google Analytics

 

Báo cáo Đa Thiết Bị nằm trong phần Đối tượng của Google Analytics và được chia thành ba báo cáo phụ:

  • Device Overlap: Được hiểu như chồng chéo thiết bị. Tìm hiểu chủng loại và số lượng thiết bị được sử dụng để truy cập nội dung của bạn.
  • Device Paths: Được hiểu là đường dẫn thiết bị. Khám phá 5 loại thiết bị được sử dụng trước khi chuyển đổi.
  • Acquisition Device: Được xem là thiết bị chuyển đổi. Xem mối quan hệ giữa thiết bị thu nhận và chuyển đổi.

Giờ đây, bạn có thể so sánh giữa các phân khúc thông qua các dữ liệu trực quan và phân biệt  tỷ lệ % mức sử dụng trên máy tính để bàn, thiết bị di động và máy tính bảng ở mỗi giai đoạn của kênh mua hàng – tất cả những điều này đều có trong Google Analytics.

Giải pháp mới cho người kinh doanh nhỏ lẻ – Smart Campaigns

Google đã chính thức công bố Smart Campaigns – Chiến dịch thông minh cách đây khoảng vài tuần và họ đã tiếp tục đẩy mạnh quảng bá nó thông qua sự kiện Google Marketing live 2018 vừa qua.

Theo công bố từ Google thì Smart Campaigns được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp nhỏ, những người khởi nghiệp kinh doanh Online với ít kinh nghiệm cũng như hiểu biết về quảng cáo trả phí và đặc biệt là ít thời gian.

Smart Campaigns - Chiến dịch quảng cáo thông minh

 

Chiến dịch thông minh cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ các công cụ mà thông qua đó, họ dễ dàng bắt đầu và chạy quảng cáo chỉ trong vài phút đồng thời thúc đẩy kết quả mà họ quan tâm. Thúc đẩy tương tác người dùng trên trang web của họ và đưa khách hàng đến cửa hàng của họ (Có thể hiểu rằng, ít nhất thì đó là cách mà Google thanh toán cho họ, thanh toán bằng chuyển đổi).

Bạn chưa có Website? Không vấn đề!

Bạn cần biết rằng, gần 1/2 những người kinh doanh nhỏ ở Mỹ không có website. Thậm chí rất nhiều trong số đó còn không có cả về thời gian và chuyên môn để xây dựng và tối ưu các website cũng như các trang landing pages cho phù hợp với quảng cáo tìm kiếm.

Tin vui cho bạn là hiện tại, Google đang thử nghiệm các trang đích được tối ưu một cách tự động. Chức năng tuyệt vời này sẽ nằm trong Smart Campaigns và sẽ cung cấp cho các nhà kinh doanh nhỏ lẻ các trang web hấp dẫn chỉ với vài cú Click chuột.

Tự động tối ưu Landing Pages bán hàng

 

Trang đích được tối ưu hóa tự động sử dụng tính năng học máy để lấy thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn trực tiếp từ quảng cáo và đối sánh với quảng cáo trên trang của bạn. Google cũng đã xây dựng theo dõi chuyển đổi và báo cáo trực tiếp vào trải nghiệm; do đó, việc tạo quảng cáo, tạo trang đích và theo dõi chuyển đổi và báo cáo giờ đây tất cả đều tồn tại trong giao diện người dùng Chiến dịch thông minh.

Trang đích – Landing pages của bạn sẽ được tối ưu hóa hoàn toàn tự động đồng thời được sử dụng tính năng máy học để lấy thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn trực tiếp từ quảng cáo của bạn và đối sách điều đó với các quảng cáo trên trang của bạn.

Bên cạch đó, Google cũng đã xây dựng hệ thống theo dõi tỷ lệ chuyển đổi và báo cáo trực tiếp vào trải nghiệm. Tóm lại là tất cả các công việc như tạo quảng cáo, tạo landing pages – trang đích, theo dõi chuyển đổi, báo cáo trực tuyến… Tất cả đều được cung cấp trong Smart Campaigns – Chiến dịch thông minh.

Hãy đến với Google Shopping

Bạn có biết rằng với một khoảng thời gian là 48 tiếng bất kỳ, số lượng mua sắm trực tuyến của người Mỹ luôn lên đến 80%. Qủa là một miếng bánh béo bở và tất nhiên là Google đã tranh thủ tăng cường trải nghiệm mua sắm của mọi người với ứng dụng Smart Shopping. Thậm chí công nghệ máy học của Google cũng đã chuyển sang thị trường mua sắm Online ngay lập tức.

Google Shopping - Mua sắm Online.

 

Các thử nghiệm ban đầu từ Google cho thấy giá trị chuyển đổi tăng 20% với chi phí tương tự khi sử dụng Mua sắm thông minh (Smart Shopping). Ngoài tối đa hóa giá trị chuyển đổi, Smart Shopping hiện cung cấp cho các nhà quảng cáo tùy chọn để chọn lượt ghé qua cửa hàng và khách hàng mới làm mục tiêu. Công nghệ Máy Học sẽ thực hiện phần còn lại – thực hiện điều chỉnh giá thầu thực tế, tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo và tối ưu hóa sản phẩm nào nổi bật – dựa trên nhiều yếu tố, từ nhu cầu theo mùa đến giá cả.

Đặc biệt “Nguồn cấp dữ liệu tự động” sắp phát hành sẽ sớm cung cấp cho các nhà quảng cáo khả năng tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm toàn diện chỉ với một nút bấm. Quảng cáo của Google sẽ kéo tất cả các sản phẩm của bạn từ trang web của bạn trực tiếp vào giao diện người dùng. Phần tốt nhất? Smart Shopping hiện được tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như Shopify,… vì vậy nếu bạn là người dùng Shopify, bạn có thể quản lý và theo dõi hiệu suất quảng cáo ngay từ CMS của bạn.

Lời kết

Thật là một cơn lốc! Một năm với quá nhiều thay đổi đáng kể trải nghiệm tìm kiếm có trả tiền, Google dường như đã tự đứng đầu. Từ Mua sắm thông minh đến Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng; từ quảng cáo khách hàng tiềm năng YouTube đến Điểm số tốc độ trên thiết bị di độn. Và từ đây cũng là cuộc chiến của các nhà quảng cáo với các tính năng đang được câp nhật trong thời gian tới.

Thực sự là một cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo Online với quá nhiều sự thay đổi mang tính tích cực đến từ gã Google. Từ Smart Shopping đến Responsive Search Ads, từ Youtube lead Ads đến điểm số tốc độ tải trang trên di động. Google đã sẵn sàng với những tiện ích cao cấp nhất dành cho Marketing và quảng cáo cũng như sẽ tiếp tục hoàn thiện chúng trong tương lai

Nguồn: wordstream.com/blog/ws/2018/07/10/google-marketing-live

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *