Hướng dẫn, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất giúp bạn làm chủ hoàn toàn cách chạy quảng cáo Facebook Ads siêu hiệu quả

Dear all,
Đợt vừa rồi mình có làm 1 khảo sát trong group nhưng thấy kiến thức về cách chạy quảng cáo Facebook Ads của các mem không đồng đều vì vậy rất khó để cho BQT lên nội dung chia sẻ. Kiến thức đơn giản quá thì các mem đã biết cảm thấy nhàm chán, còn kiến thức nâng cao 1 chút thì các Newbie không hiểu được, thế nên thời gian tới mình sẽ phân loại mem trong group để BQT lên nội dung chia sẻ, hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả được dễ hơn.

Trước khi phân loại mem thì mình sẽ chia sẻ 1 bài cơ bản nhất về cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất dành cho người bắt đầu. Mem nào cảm thấy kiến thức này đã thành thạo rồi thì có thể tự tin để tiếp thu các bài nâng cao hơn, còn nếu cảm thấy vẫn chưa thành thạo thì cố gắng học tập và rèn luyện thêm cách chạy quảng cáo Facebook nhé!

Đây là bài chia sẻ dành cho người mới bắt đầu học cách chạy quảng cáo Facebook Ads

( Newbie share bài về để thực hành)

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất thì đầu tiên các bạn phải có bước chuẩn bị, cụ thể là những công việc sau đây:

Tạo Fanpage bán hàng

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả - Tạo Fanpage bán hàng

Tạo 2 hoặc vài Fanpage đặt tên khác nhau theo sản phẩm hoặc thương hiệu để test hiệu quả

Ví dụ :

  • Fanpage 1 đặt tên : Áo thun nam XYZ
  • Fanpage 2 đặt tên : Thời trang nam XYZ
    ….

Lưu ý – Cái này để test page và SEO page

Sau đó mời bạn bè like trang và đánh giá 5*cho page, trao đổi like, 5* ( không dùng thủ thuật buid page, mua like , gộp like …)

Tạo Group riêng dành cho khách hàng

Tạo Group riêng dành cho khách hàng, khách nào đã mua hoặc quan tâm sản phẩm thì kết bạn và add vào đây để hỗ trợ, remarketing

Tạo các Page dạng Blog

Tạo các page dạng blog theo tên người và vài nick phụ dùng để seeding

Up Video

Up video lên page và share nên các group có khách hàng tiềm năng để tăng view cho video

Tạo Website

Tạo website bán hàng và up sản phẩm lên( Dùng worldpress hoặc shopify) là tốt nhất

Sau khi các bạn đã có page hoàn chỉnh ( chọn ra page tốt nhất trong các page đã lập), có lượng bạn bè like và đánh giá 5* tương đối thì các bạn đăng bài video lên page, up sp lên phần cửa hàng trong page.

Set, tạo quảng cáo Facebook Ads

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả - SET Ads

Để Set, tạo quảng cáo Facebook Ads, chúng ta cũng cần làm công tác chuẩn bị, cụ thể như sau

Các bước chuẩn bị trước khi Set Ads

Phần bài viết quảng cáo, các bạn tạo ra tối thiểu 3 bài có nội dung và sắp xếp hình ảnh sản phẩm khác nhau, gắn thẻ sản phẩm trong shop vào bài post, sau 24h các bạn theo dõi bài nào có lượt xem, tương tác tốt nhất thì chọn để làm bài quảng cáo nhé!
Dùng các page dạng blog mình đã hướng dẫn tạo ở phần 1 Like, Share, comment seeding cho bài mà bạn chọn để chạy ads, lưu ý về thời gian cmt cách nhau 1 chút , ko được cùng thời gian

Tiến hành Set quảng cáo Facebook Ads

Vào trình quản lý quảng cáo chọn mục tương tác rồi đặt tên chiến dịch, trong mỗi chiến dịch các bạn chia thành 3 nhóm khác nhau theo nhóm tuổi mà Facebook đã chia ( 18-24), (25-34), (35-44) đây là các nhóm tiềm năng nhất.

Những mục cơ bản nhất phải chọn trong khi set quảng cáo Facebook ads

  • Nhóm tuổi ( như trên) , giới tính ( Nam) , vị trí ( nếu bán ship thì chọn tỉnh thành phố hiện tại, bán COD thì chọn toàn quốc)
  • Ngôn ngữ : Chọn tiếng Việt
  • Phần sở thích có thể bỏ trống hoặc Target 1 sở thích mà bạn cho là phù hợp nhất
  • Phần Thu hẹp : Các bạn chọn hành vi hoạt động để loại trừ clone ( nếu chạy LL từ lượt video hoặc Fixel từ website thì ko cần. Bởi những hành vi di chuyển hay check in … thì clone khó có thể làm được. Mình Target các hành vi này thì loại được đáng kể. Tương tự nếu lấy tệp xem video hoặc click vào website thì cũng loại đc clone rồi. Ví dụ như vậy thôi còn mọi người phải nghiên cứu thêm hành vi nào người thật làm được còn clone ko làm đc để loại trừ, chứ ai cũng làm như nhau thì lại không ổn)
  • Phần loại trừ : Loại trừ quản trị viên trang FB
  • Mục vị trí : Chọn FB nguồn cấp và cột phải máy tính
  • Ngân sách : Để tối thiểu 50k chọn hàng ngày , chạy liên tục
  • Giá thầu : để tự động

Sau đó chọn bài quảng cáo tốt nhất đã được seeding rồi chạy

Nhân thêm ra 2 nhóm mới thay đổi lại độ tuổi , mọi thứ khác giữ nguyên.

Theo dõi, đánh giá quảng cáo Facebook Ads

Để 3 nhóm như vậy chạy trong 2 ngày, xem báo cáo thấy nhóm nào hiệu quả thì để lại chạy tiếp, nếu cả 3 cùng hiệu quả thì để cả, nếu cả 3 cùng xịt thì tắt đi làm lại từ đầu, thay content khác

Kỹ thuật Seeding bài quảng cáo

Bài quảng cáo trước khi chạy nên được Seeding trước. Nếu không chuyên thì các bạn có thể thả bài vào trong các Group liên quan. Còn thông thường thì dân chuyên sẽ xác định chính xác khách hàng của mình là người như thế nào. Lập & nuôi Nick Facebook với các đặc điểm đúng như vậy. Trước khi chạy, họ sẽ cho dàn nick này tương tác với bài quảng cáo.

Nguyên lý của việc này, kỳ thật cũng đơn giản. Khi ta chạy quảng cáo, con AI của Facebook sẽ xác định đặc điểm của các Nick Facebook ban đầu tương tác với bài quảng cáo để đưa bài quảng cáo tương tác với những đối tượng (người) giống như vậy. Việc này giúp ta tránh phải Target sâu mà vẫn hướng tới đúng các đối tượng cần quảng cáo. Đây chính là kỹ thuật Target không Target huyền thoại trong chốn giang hồ…

6 Chính sách quảng cáo bắt buộc phải nhớ

Chính sách quảng cáo Facebook - bắt buộc phải nhớ

Các bạn thân mến!

Trong thời gian qua có rất nhiều bạn nhắn tin hỏi Sino về việc bị vi phạm chính sách (vpcs) khi chạy quảng cáo trên FB mà không hiểu lí do vì sao lại bị như vậy.

Cái gì cũng có nguyên tắc và nguyên nhân của nó cả, nếu mình tuân thủ theo đúng qui định của FB đưa ra thì bạn chạy cả đời FB cũng không dám đụng tới bạn. Bản thân Sino cũng chạy QC mấy năm nay mà có bao giờ bị FB nó nhắc hay cảnh báo gì đâu.

Vì vậy nên hôm nay Sino muốn chia sẻ với các bạn chút kinh nghiệm cá nhân để các bạn “né” ra khi chạy qc bán hàng. Dù sao biết trước thì vẫn tốt hơn là chưa biết phải không nào <3

Hình ảnh 18+ (Sexy, bán nude, gọi dục, khoe da thịt, đồ tắm…)

Khi bạn chạy những video, hình ảnh mang tính chất gợi dục hoặc khiêu dâm, sexy… các kiểu thì chắc chắn Mark đẹp troai sẽ hỏi thăm bạn hôm nay có khoẻ không? Có muốn đi uống cà phê Starbuck với Mark hay không?

Bạn có thể đăng những hình ảnh mang tính chất 18+ lên page thoải mái, nhưng tuyệt đối không dùng cho việc chạy quảng cáo bạn nhé! QC không nhất thiết phải dùng 1 cách duy nhất, ngoài phương án A thì còn có tới 99 phương án khác cơ mà, việc gì phải tự làm khó mình như vậy !

Vi phạm bản quyền thương hiệu

Cái này là FB nó diệt tận gốc con nòng nọc. Từ anh chạy hàng fake cho tới anh chạy hàng thương hiệu đều chết hết. Đây cũng là lỗi phổ biến và hay gặp nhất của các bạn bán hàng online trên FB hiện nay.

Mấy bạn bán giày dép, quần áo, nước hoa, túi xách… là hay bị dính lỗi này lắm nè. Bạn nào nhẹ thì 3-7 ngày Mark nó tha cho, nặng hơn xíu thì kháng rồi về, còn nặng quá thì cho ở tù chung thân hoặc “tử hình” luôn!

Lỗi này là một lỗi khá nặng nhé các bạn, khả năng cao sẽ bị khoá tk vĩnh viễn dù bạn có kháng bao nhiêu lần đi nữa. Cứ dính tới logo thương hiệu là FB trảm ngay không thương tiếc gì hết. Hiện nay có nhiều cách để né vấn đề này, hôm nào rảnh Sino sẽ viết bài về cách né để giúp các bạn nhé!

Lí do là bởi vì các thương hiệu lớn trên thế giới đã đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu trên FB rồi nên việc chúng ta đăng hình ảnh có logo thương hiệu của họ sẽ bị cho là vi phạm bản quyền thương hiệu và “điều gì đến sẽ đến” ( Hit mới của Phạm Quỳnh Anh & Ưng Hoàng Phúc)

Sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng

Bạn đừng tưởng chỉ có sản phẩm mới có bản quyền thương hiệu nhé, những người nổi tiếng cũng được FB xác nhận và bảo vệ hình ảnh của họ trên FB rất kĩ.

Lỗi này ở Việt Nam hiện nay thì chưa nặng lắm vì chính sách cho người nổi tiếng còn lỏng lẻo, tuy nhiên ở nước ngoài thì đây là một lỗi lớn và bạn có thể bị khoá nick bất kỳ lúc nào, chưa kể đến việc bạn có thể bồi thường 1 khoản tiền lớn (nếu người đó đâm đơn kiện bạn ra toà vì tội sử dụng hình ảnh của họ mà chưa được cho phép) hoặc vô box công an relax vài hôm rồi về làm bán hàng tiếp.

Hôm trước có bạn nữ bán hàng mỹ phẩm đăng bài có hình ảnh của 1 nghệ sĩ hài (vì chị này làm đại diện cho thương hiệu của bạn ấy), thế là bị FB nó khoá 3 ngày mới tha cho. Lí do là vì chị ấy là người nổi tiếng được FB xác nhận có tick xanh hẳn hoi, chị này làm đại diện cho khá nhiều thương hiệu nên có nguyên 1 đội “điều tra” chuyên nghiệp trên FB, chỉ cần thấy page nào đăng bài chứa hình ảnh của chị ấy thì sẽ report lên FB và xử lí ngay.

Hình ảnh Before – After (Trước – Sau)

Cái này mấy bạn bán mỹ phẩm là hay bị lắm đây. Khi bạn đăng qc hình ảnh trước và sau khi sử dụng sản phẩm với mục đích show hiệu quả của sản phẩm thì FB sẽ sờ gáy bạn ngay.

Lí do là vì FB cho rằng đây là những hình ảnh vi phạm vấn đề nhân quyền của con người. Mark được sinh ra ở Mỹ và vấn đề nhân quyền con người được đặt lên hàng đầu ở quốc gia này. Họ không cho phép ai lấy hình ảnh của người khác để “dìm hàng” trên FB mà chưa được sự đồng ý hay cho phép của người đó kể cả cha mẹ hoặc con cái.

Mặc dù biết mục đích của chúng ta là chỉ để chứng tỏ hiệu quả của sản phẩm chứ không phải bôi nhọ hay nói xấu ai cả. Nhưng đây là luật của Mark, chúng ta đang chơi với Mark nên bắt buộc phải theo luật chơi của anh ấy.

Hình ảnh bạo lực – kinh dị – máu me – súng đạn

FB được tạo ra nhằm mục đích kết nối mọi người lại với nhau và mang đến những giá trị tốt đẹp, hoà bình và tự do. Theo tôn chỉ đó, FB nghiêm cấm và hạn chế việc sử dụng những hình ảnh mang tính chất bạo lực, phản động, kinh dị, máu me, vũ trang…cho việc quảng cáo.

Vậy nên khi quảng cáo những sản phẩm liên quan đến vấn đề này, các bạn cần căn nhắc thật kĩ trước khi set up chiến dịch qc của mình để không bị Mark đẹp troai hỏi thăm nhé 🙂

Quảng cáo chứa từ ngữ phản cảm – dung tục – nhạy cảm – kích động…

Khi nói đến chính sách này FB đưa ra khá chung chung nên ko thể liệt kê ra hết được danh sách những từ bị cấm. Chính vì vậy nên có nhiều bạn set up bài qc xong vẫn không được phê duyệt mà không biết lí do vì sao cả.

Hãy chắc chắn rằng những từ ngữ trong content của bạn là chuẩn xác và “ôn hoà” nhé. Hoặc bạn cũng có thể lách từ bằng một số cách thông dụng như “tăng cân”->”giảm trọng lượng cơ thể”, “kg” -> “kí lô”, “ngực”-> “vòng trên”…

Đôi khi bạn vẫn được FB phê duyệt cho chạy quảng cáo như bình thường, tuy nhiên nếu đối thủ của bạn báo cáo lên FB thì FB sẽ xem xét lại và có thể khoá tk quảng cáo của bạn. Vì mỗi ngày số lượng bài qc lên tới hàng trăm ngàn bài nên đội ngũ của FB ko thể kiểm soát hết được và thuật toán của FB nhiều khi cũng ko thể hiểu hết được ngôn ngữ của từng vùng miền, quốc gia. Nên khi bị “người dùng” báo cáo thì họ sẽ xem xét lại bài quảng cáo đó để quyết định cho tiếp tục hay khoá tài khoản lại.

Hy vọng sẽ giúp ích được gì đó cho những bạn đang chạy quảng cáo trên FB.

Nếu thấy hay thì đừng quên like & share bài để cho mọi người cùng đọc nhé bạn <3

Kết Luận

Về cơ bản cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả là như vậy, nếu mem cảm thấy làm những cái này thành thạo rồi thì sẽ đăng ký để vào nhóm được chia sẻ nâng cao hơn. Còn chưa thành thạo thì cố gắng cầy tiếp các mem nhé!
Chúc các bạn thành công!

(Nguồn: web.facebook.com/groups/chiasekienthucthucchien/permalink/1522582227794920/)

Bình luận (1)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *