Hướng dẫn, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất giúp bạn làm chủ hoàn toàn cách chạy quảng cáo Facebook Ads siêu hiệu quả

Dear all,
Đợt vừa rồi mình có làm 1 khảo sát trong group nhưng thấy kiến thức về cách chạy quảng cáo Facebook Ads của các mem không đồng đều vì vậy rất khó để cho BQT lên nội dung chia sẻ. Kiến thức đơn giản quá thì các mem đã biết cảm thấy nhàm chán, còn kiến thức nâng cao 1 chút thì các Newbie không hiểu được, thế nên thời gian tới mình sẽ phân loại mem trong group để BQT lên nội dung chia sẻ, hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả được dễ hơn.

Trước khi phân loại mem thì mình sẽ chia sẻ 1 bài cơ bản nhất về cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất dành cho người bắt đầu. Mem nào cảm thấy kiến thức này đã thành thạo rồi thì có thể tự tin để tiếp thu các bài nâng cao hơn, còn nếu cảm thấy vẫn chưa thành thạo thì cố gắng học tập và rèn luyện thêm cách chạy quảng cáo Facebook nhé!

Đây là bài chia sẻ dành cho người mới bắt đầu học cách chạy quảng cáo Facebook Ads

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất thì đầu tiên các bạn phải có bước chuẩn bị, cụ thể là những công việc sau đây:

Tạo Fanpage bán hàng

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả - Tạo Fanpage bán hàng

Tạo 2 hoặc vài Fanpage đặt tên khác nhau theo sản phẩm hoặc thương hiệu để test hiệu quả

Ví dụ :

  • Fanpage 1 đặt tên : Áo thun nam XYZ
  • Fanpage 2 đặt tên : Thời trang nam XYZ
    ….

Lưu ý – Cái này để test page và SEO page

Sau đó mời bạn bè like trang và đánh giá 5*cho page, trao đổi like, 5* ( không dùng thủ thuật buid page, mua like , gộp like …)

Tạo Group riêng dành cho khách hàng

Tạo Group riêng dành cho khách hàng, khách nào đã mua hoặc quan tâm sản phẩm thì kết bạn và add vào đây để hỗ trợ, remarketing

Tạo các Page dạng Blog

Tạo các page dạng blog theo tên người và vài nick phụ dùng để seeding

Up Video

Up video lên page và share nên các group có khách hàng tiềm năng để tăng view cho video

Tạo Website

Tạo website bán hàng và up sản phẩm lên( Dùng worldpress hoặc shopify) là tốt nhất

Sau khi các bạn đã có page hoàn chỉnh ( chọn ra page tốt nhất trong các page đã lập), có lượng bạn bè like và đánh giá 5* tương đối thì các bạn đăng bài video lên page, up sp lên phần cửa hàng trong page.

Cách viết bài quảng cáo trên Facebook

Cách viết bài quảng cáo hiệu quả

Các mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả

Dưới đây là các mẫu bài quảng cáo có lượng tương tác cực khủng trên Facebook tính cho đến thời điểm mình viết đoạn này (ngày 07- 03 – 2019). ( Bài này mình viết lâu rồi, nhưng liên tục bổ xung những kiến thức hay về cách chạy quảng cáo Facebook Ads mà mình trải nghiệm thêm được)

Mẫu quảng cáo bán Son từ nhà bán hàng Charm.Lê

Bài quảng cáo này đạt 1.8 triệu lượt xem. 42 ngàn lượt tương tác. 25k lượt bình luận và 2114 lượt chia sẻ.

Mẫu quảng cáo bán Son từ nhà bán hàng Charm.Lê

Người ta nói rằng:
🌹Chàng trai thích tặng HOA là người lãng mạn
💄Chàng trai thích tặng SON là người quyến rũ
✊ 8-3 này hãy nói với cô ấy rằng: ” Cả đời này anh chỉ yêu mình em!” chỉ bằng 1 món quà!
🎁 FREESHIP ngay set quà *ngày PHỤ NỮ* vạn nàng MÊ gồm:

👉 1 son Velvet cao cấp
👉 20 bông hoa hồng sáp đỏ ướp dầu thơm
👉 Hộp quà cao cấp, nơ, giấy bọc quà y như trong video
👉 Quý khách có nhu cầu gửi lời yêu thương qua thiệp phụ thu chỉ 30k

🚨CHÚ Ý: Các bạn muốn đặt hàng thì ĐẶT NGAY từ bây giờ vì 8/3 là dịp LỄ nên ship hàng rất chậm và do lượng hàng rất đông nên dễ xảy ra tình trạng thất lạc 👍🏻👍🏻

Còn chần chừ gì nữa, 8/3 này hãy để Charm.Lê thay bạn gửi lời yêu thương!!

Yêu thương là cần thiết nhưng lãng mạng là điều kiện đủ, đừng để cô ấy buồn và ganh tị với bạn bè 😭 😭😍😍

CMT/INBOX ngay để đặt hàng và được tư vấn !!
——————————
Charm.Lê – Sự hài lòng của quý khách là niềm vinh hạnh của chúng tôi

Mẫu bán chổi điện thông minh từ nhà bán hàng ICA Mater

Mẫu này đạt 6.9 triệu lượt xem, 42k lượt tương tác, 15k lượt bình luận và 5760 lượt chia sẻ.

Mẫu bán chổi điện thông minh từ nhà bán hàng ICA Mater

😯😯 CÓ CHỔI ĐIỆN THÔNG MINH – TUNG TĂNG DỌN NHÀ NGÀY TẾT
👍Cuối năm và Tết không còn sợ việc dọn dẹp nhà cửa nữa
👍Vì chổi điện tự xoay tự quét và tự hút bụi bám vào chổi luôn không làm bụi bay tứ tung nữa
👍Chỉ việc bấm nút khởi động và bắt đầu đánh bay bui bẩn ở cả những nơi khó nhằn nhất “một lần và mãi mãi”.
—————————
✅ Chất liệu: hợp chất nhựa TPE cao cấp giúp sản phẩm chắc chắc và bền. Đầu chổi hút bụi và siêu mềm phù hợp lau chùi mọi không gian
✅ Thiết kế: Chổi thông mình thuận tiện sử dụng
✅ Bộ sản phẩm: gồm 1 máy spin duster, 2 đầu nối dài mở rộng, 1 đầu chổi dài, 1 đầu chổi bụi.
-#Giá chỉ #399k / sp ( miễn phí vận chuyển toàn quốc )
✍ Để tránh hàng nhái hàng giả kém chất lượng trên thị trường, vui lòng liên hệ shop để được cung cấp hàng chính hãng.

Mẫu bán đồ nội thất thông minh – The Home Shop

Mẫu bán đồ nội thất thông minh - The Home Shop

🎁🎁NHÀ DIỆN TÍCH HẸP RẤT CẦN CHIẾC BÀN NÀY Ạ.
➖➖➖➖✖️✖️✖️✖️✖️✖️✖️➖➖➖➖
💥💥Nhà diện tích hẹp và đặc biệt là có trẻ nhỏ sẽ cần những khoảng không gian đủ rộng để sinh hoạt, chính vì thế giải pháp sử dụng những đồ nội thất đa năng, thông minh và gọn gàng sẽ giúp Tổ ấm của bạn trở nên Thoáng rộng hơn rất nhiều.
💥💥Thông tin: Rộng 80cm x dài 1m4 x cao 73cm.
💥💥Chất Liệu: mdf cốt xanh Malaysia chống ẩm kết hợp gỗ An cường cao cấp.
💥💥Liên hệ: 0927092090 để được tư vấn.

Mẫu bán bột thông ống nước – Daiso Việt

Mẫu bán bột thông ống nước - Daiso Việt

🔥 HOÁ LỎNG MỌI TẠP CHẤT HỮU CƠ, THÔNG SẠCH MỌI TẮC NGHẼN TRONG TÍCH TẮC 😱
⚡ Bột Thông Ống Nước SIÊU MẠNH 🌪🚽
Đặt Hàng Tại ➡ daisoviet.com/BotThongOng
Duy Nhất Tại ➡ daisoviet.com/BotThongOng

✅ Công thức ĐỘT PHÁ, lập tức bám và làm thay đổi độ pH của các tác nhân gây tắc nghẽn tại thành ống, phân huỷ và hoà tan các chất béo, dầu mỡ, tóc, xơ, giấy và mọi tạp chất hữu cơ khác 1 cách nhanh chóng & dễ dàng 💯
✅ KHÔNG GÂY HẠI cho hệ thống thoát nước, KHÔNG ĂN MÒN đường ống và hệ thống tự hoại, không gây mùi khó chịu khi sử dụng.
✨ Sản phẩm làm sạch thông tắc hiệu quả và thiết yếu không-thể-thiếu của mọi hộ gia đình! 🚽

🎉 Truy cập WEBSITE của Vin e-Mart để biết thêm chi tiết SP và đặt hàng hoặc COMMENT SĐT để được liên hệ tư vấn trực tiếp ❤

Mẫu bán đồng hồ từ nhà bán hàng – Uni Watch

Mẫu này đạt 1.6 triệu lượt xem, 11 ngàn lượt tương tác, 6.9 ngàn lượt bình luận và đạt 1677 lượt chia sẻ bài viết.

Mẫu bán đồng hồ từ nhà bán hàng - Uni Watch

✨TẶNG NHẪN RỒNG KHI MUA ĐỒNG HỒ CƠ MẶT RỒNG PHIÊN BẢN LIMITED
👑 NỔI BẬT BỞI SỰ QUYỀN QUÝ VÀ SANG TRỌNG.
❌ Vì là phiên bản giới hạn nên số lượng nhà sản xuất bán ra không có nhiều, Uni Watch may mắn đặt được 200 chiếc đồng hồ Rồng NARY này để thỏa mãn những khách hàng yêu thích những chiếc đồng hồ cơ sang trọng.
❌ Chỉ với #699K (các shop khác bán trên 1 TRIỆU) để sở hữu mẫu đồng hồ cơ cực đẹp này tại Uni Watch và đặc biệt còn được tặng kèm 1 nhẫn Rồng mạ vàng cũng đẹp không kém cạnh.
👉 #CMT ngay #SĐT đặt hàng để nhận thêm ưu đãi FREE SHIP tận nơi.

💯 Thông số kỹ thuật của mẫu đồng hồ Rồng NARY:
✅Được trang bị bộ máy Automatic công nghệ Nhật Bản giúp hoạt động chính xác và quên đi nỗi lo hết pin.
✅ Mặt kính Shaphire chống trầy xước tuyệt đối trong quá trình sử dụng.
✅ Thiết kế lộ máy cơ tinh tế và họa tiết mặt Rồng vàng 3D cực độc mà không chiếc đồng hồ nào có.
✅ Toàn bộ khung và dây đều được làm từ thép không gỉ mạ tĩnh điện 3 lớp không lo phai màu khi sử dụng thời gian dài.
✅ Thiết kế chắc chắn, tiêu chuẩn chống nước 5 ATM chống nước được ở độ sâu 50m.

💯 Uni Watch cam kết bảo hành lỗi kỹ thuật 1 năm và lỗi 1 đổi 1 trong 15 ngày đầu.
🚛 #FREE_SHIP toàn quốc, giao hàng tận nơi kiểm tra hàng rồi mới thanh toán.

☎️ Hotline đặt hàng: 092.905.1001
🏚️ Showroom: Kiot số 38 – Tòa nhà HH4A Linh Đàm – Hoàng Mai – Hà Nội

Các mẫu tương tác khác, để cho tiện, mình sẽ đưa xuống phía cuối bài viết này dưới dạng ảnh. Nếu cần các bạn có thể kéo xuống phía dưới cùng của bài viết để tham khảo thêm.Điểm rút ra từ các bài quảng cáo này là

  • Trong bài viết, thay vì ảnh, họ sử dụng Video, toàn bộ các bài tương tác khủng là bài có Video
  • Bài viết ngắn gọn, rõ ràng các thông tin về sản phẩm như: Thông số kỹ thuật, chế độ hậu mãi…

Set, tạo quảng cáo Facebook Ads

Cập nhật mới nhất:

Ví dụ sản phẩm của bạn chạy quảng cáo ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chẳng hạn. Trước kia thì mình target toàn thành phố. Nhưng trong thời điểm hiện tại (Tháng 3 năm 2019), mình sẽ nhắm mục tiêu theo bán kính.

Thả Ghim với bán kính khoảng 25km bạn nhé - MarketingViet.vn

Cân nhắc xem sản phẩm của mình, khách hàng tập trung ở đâu đông, thả ghim với phạm vi khoảng 25km bạn nhé

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả - SET Ads

Để Set, tạo quảng cáo Facebook Ads, chúng ta cũng cần làm công tác chuẩn bị, cụ thể như sau

Các bước chuẩn bị trước khi Set Ads

Phần bài viết quảng cáo, các bạn tạo ra tối thiểu 3 bài có nội dung và sắp xếp hình ảnh sản phẩm khác nhau, gắn thẻ sản phẩm trong shop vào bài post, sau 24h các bạn theo dõi bài nào có lượt xem, tương tác tốt nhất thì chọn để làm bài quảng cáo nhé!
Dùng các page dạng blog mình đã hướng dẫn tạo ở phần 1 Like, Share, comment seeding cho bài mà bạn chọn để chạy ads, lưu ý về thời gian cmt cách nhau 1 chút , ko được cùng thời gian

Tiến hành Set quảng cáo Facebook Ads

Vào trình quản lý quảng cáo chọn mục tương tác rồi đặt tên chiến dịch, trong mỗi chiến dịch các bạn chia thành 3 nhóm khác nhau theo nhóm tuổi mà Facebook đã chia ( 18-24), (25-34), (35-44) đây là các nhóm tiềm năng nhất.

Những mục cơ bản nhất phải chọn trong khi set quảng cáo Facebook ads

  • Nhóm tuổi ( như trên) , giới tính ( Nam) , vị trí ( nếu bán ship thì chọn tỉnh thành phố hiện tại, bán COD thì chọn toàn quốc)
  • Ngôn ngữ : Chọn tiếng Việt
  • Phần sở thích có thể bỏ trống hoặc Target 1 sở thích mà bạn cho là phù hợp nhất
  • Phần Thu hẹp : Các bạn chọn hành vi hoạt động để loại trừ clone ( nếu chạy LL từ lượt video hoặc Fixel từ website thì ko cần. Bởi những hành vi di chuyển hay check in … thì clone khó có thể làm được. Mình Target các hành vi này thì loại được đáng kể. Tương tự nếu lấy tệp xem video hoặc click vào website thì cũng loại đc clone rồi. Ví dụ như vậy thôi còn mọi người phải nghiên cứu thêm hành vi nào người thật làm được còn clone ko làm đc để loại trừ, chứ ai cũng làm như nhau thì lại không ổn)
  • Phần loại trừ : Loại trừ quản trị viên trang FB
  • Mục vị trí : Chọn FB nguồn cấp và cột phải máy tính
  • Ngân sách : Để tối thiểu 50k chọn hàng ngày , chạy liên tục
  • Giá thầu : để tự động

Sau đó chọn bài quảng cáo tốt nhất đã được seeding rồi chạy

Nhân thêm ra 2 nhóm mới thay đổi lại độ tuổi , mọi thứ khác giữ nguyên.

Theo dõi, đánh giá quảng cáo Facebook Ads

Để 3 nhóm như vậy chạy trong 2 ngày, xem báo cáo thấy nhóm nào hiệu quả thì để lại chạy tiếp, nếu cả 3 cùng hiệu quả thì để cả, nếu cả 3 cùng xịt thì tắt đi làm lại từ đầu, thay content khác

Kỹ thuật Seeding bài quảng cáo

Bài quảng cáo trước khi chạy nên được Seeding trước. Nếu không chuyên thì các bạn có thể thả bài vào trong các Group liên quan. Còn thông thường thì dân chuyên sẽ xác định chính xác khách hàng của mình là người như thế nào. Lập & nuôi Nick Facebook với các đặc điểm đúng như vậy. Trước khi chạy, họ sẽ cho dàn nick này tương tác với bài quảng cáo.

Nguyên lý của việc này, kỳ thật cũng đơn giản. Khi ta chạy quảng cáo, con AI của Facebook sẽ xác định đặc điểm của các Nick Facebook ban đầu tương tác với bài quảng cáo để đưa bài quảng cáo tương tác với những đối tượng (người) giống như vậy. Việc này giúp ta tránh phải Target sâu mà vẫn hướng tới đúng các đối tượng cần quảng cáo. Đây chính là kỹ thuật Target không Target huyền thoại trong chốn giang hồ…

Chạy song song 2 tài khoản quảng cáo FB – Kỹ thuật nâng cao

Hôm nay mình sẽ chia sẻ tại sao lại nên sử dụng song song 2 loại tài khoản Facebook Ads múi giờ Việt Nam và Mỹ, và cách làm báo cáo như nào cho đúng.

Chạy song song 2 tài khoản quảng cáo FB - Kỹ thuật nâng cao

Tài khoản Việt Nam reset lúc 00h đêm còn tk Mỹ reset vào khoảng 15h. Vì vậy nếu quảng cáo 1 post ở 2 tài khoản đó thì tài khoản Việt sẽ cắn tiền mạnh nhất vào buổi tối còn tài khoản Mỹ sẽ cắn mạnh vào ban ngày trước 15h chia đều cho 2 khung giờ.

  • Nếu chỉ chạy 1 tài khoản Việt thì tối nó cắn mạnh hiệu quả cho ra nhiều đơn thì CS ko chăm hết vì CS trực ca đến 9h là nghỉ rồi. Bán hàng Online cần nhất là tốc độ chăm sóc khách hàng, càng sớm thì tỉ lệ chốt càng cao. Túm lại làm gì thì làm, ko cho trứng vào 1 giỏ.
  • Lý do thứ 2 là cùng 1 sản phẩm, 1 post, 1 page đó nhưng khi chạy trên tài khoản Việt thì rẻ còn tài khoản Mỹ thì đắt. Hôm tài khoản Mỹ rẻ thì tài khoản Việt lại đắt. Nên khi cùng 1 ngân sách ví dụ tính là 5tr cho ra 100 đơn thì chạy mỗi bên 2tr5 chia đều hôm tài khoản này đắt thì tài khoản kia rẻ bù vào. Như vậy bảo toàn ổn định được đơn hàng giá quảng cáo cũng ko tăng nhiều
  • Lý do thứ 3 là tiện việc Set quảng cáo tăng giảm ngân sách. Nếu tài khoản Việt mình phải thức sau 00h để vào xem tăng giảm tiền cho chiến dịch. Vì Set quảng cáo mới có thể hẹn giờ chứ tăng giảm tiền thì cứ sau khi tài khoản reset là hiệu quả nhất. Còn tài khoản Mỹ thì mình có thể làm sau 3h khi giờ làm nó đỡ vất hơn, Set quảng cáo test mới cũng dễ dàng hơn.

Về báo cáo quảng cáo thì do 2 múi giờ khác nhau nên ko thể chính xác đc. Nó chỉ mang tính tương đối ngày nọ bù ngày kia để mình dựa vào báo cáo để đặt hàng cho chuẩn thôi. Nên mình cho nhân viên bên mình báo cáo buổi sáng cứ chọn ngày về ngày hôm qua cả 2 loại tài khoản để báo cáo mà thôi.

Chạy quảng cáo trên Facebook theo mô hình ma trận chéo

Sau khi sử dụng ma trận chéo Ads để tìm ra khách hàng thích sản phẩm A thông qua hình ảnh nào, mầu sắc gì hay video, thích nội dung gì các bạn hãy lựa chọn 5 chiến dịch cho kết quả ngon nhất để nhân bản qua các tài khoản quảng cáo khác. Đừng dại nhân nhóm quảng cáo hay tăng tiền chiến dịch mà lại đắt sml nhé.

Giờ Facebook thay đổi thuật toán nên chạy Ads tương tác là sấp ml ngay ko còn hiệu quả như xưa. Chuyển qua landing và chạy ma trận chuyển đổi ngay còn kịp đi các chế.

Rất nhiều người nghe đến từ chạy “ma trận chéo” trong quảng cáo FB nhưng có thể không hiểu là gì. Vậy xin giải thích luôn như này nhé. Nhiều người hỏi quá híc.

“Ma Trận Chéo IZ” là mô hình Set quảng cáo ads “kinh điển” do nhóm IZFABO nghiên cứu (trong đó có Uyên và Việt Anh là dám chia sẻ đại chúng) với mục đích “thông nát Mark lầy của chủ tịt Việt Anh” =)) =))

Chạy ma trận chéo iz được sử dụng để nghiên cứu sản phẩm, khách hàng mục tiêu. Nhằm giúp các doanh nghiệp phân tích rõ nết nhất sản phẩm của mình, xác định được chi tiết nhất khách hàng cũng như vòng đời sản phẩm.

Ma trận chéo IZ Là cách chạy đồng loạt nhiều chiến dịch, mỗi chiến dịch lại hoàn toàn ko giống nhau với mức ngân sách từng mẫu chiên dịch là thấp nhất. Nó khác với nhân bản nhóm, mà đây là nhiều mẫu. Khi test sẽ test số lượng rất lớn, và chỉ giữ lại mẫu chiến dịch tốt nhất, Không Tăng Nhiều Tiền, thì nó vừa giữ được giá tốt, vừa Scale lên đc mạnh, đặc biệt là chạy quanh năm ko bị đắt lên.

Còn chi tiết cụ thể như hình minh họa dưới đây

Chạy quảng cáo trên Facebook theo mô hình ma trận chéo

Chạy quảng cáo trên Facebook theo mô hình ma trận chéo

Chạy quảng cáo trên Facebook theo mô hình ma trận chéo

Chạy quảng cáo trên Facebook theo mô hình ma trận chéo

6 Chính sách quảng cáo bắt buộc phải nhớ

Chính sách quảng cáo Facebook - bắt buộc phải nhớ

Các bạn thân mến!

Trong thời gian qua có rất nhiều bạn nhắn tin hỏi Sino về việc bị vi phạm chính sách (vpcs) khi chạy quảng cáo trên FB mà không hiểu lí do vì sao lại bị như vậy.

Cái gì cũng có nguyên tắc và nguyên nhân của nó cả, nếu mình tuân thủ theo đúng qui định của FB đưa ra thì bạn chạy cả đời FB cũng không dám đụng tới bạn. Bản thân Sino cũng chạy QC mấy năm nay mà có bao giờ bị FB nó nhắc hay cảnh báo gì đâu.

Vì vậy nên hôm nay Sino muốn chia sẻ với các bạn chút kinh nghiệm cá nhân để các bạn “né” ra khi chạy qc bán hàng. Dù sao biết trước thì vẫn tốt hơn là chưa biết phải không nào <3

Hình ảnh 18+ (Sexy, bán nude, gọi dục, khoe da thịt, đồ tắm…)

Khi bạn chạy những video, hình ảnh mang tính chất gợi dục hoặc khiêu dâm, sexy… các kiểu thì chắc chắn Mark đẹp troai sẽ hỏi thăm bạn hôm nay có khoẻ không? Có muốn đi uống cà phê Starbuck với Mark hay không?

Bạn có thể đăng những hình ảnh mang tính chất 18+ lên page thoải mái, nhưng tuyệt đối không dùng cho việc chạy quảng cáo bạn nhé! QC không nhất thiết phải dùng 1 cách duy nhất, ngoài phương án A thì còn có tới 99 phương án khác cơ mà, việc gì phải tự làm khó mình như vậy !

Vi phạm bản quyền thương hiệu

Cái này là FB nó diệt tận gốc con nòng nọc. Từ anh chạy hàng fake cho tới anh chạy hàng thương hiệu đều chết hết. Đây cũng là lỗi phổ biến và hay gặp nhất của các bạn bán hàng online trên FB hiện nay.

Mấy bạn bán giày dép, quần áo, nước hoa, túi xách… là hay bị dính lỗi này lắm nè. Bạn nào nhẹ thì 3-7 ngày Mark nó tha cho, nặng hơn xíu thì kháng rồi về, còn nặng quá thì cho ở tù chung thân hoặc “tử hình” luôn!

Lỗi này là một lỗi khá nặng nhé các bạn, khả năng cao sẽ bị khoá tk vĩnh viễn dù bạn có kháng bao nhiêu lần đi nữa. Cứ dính tới logo thương hiệu là FB trảm ngay không thương tiếc gì hết. Hiện nay có nhiều cách để né vấn đề này, hôm nào rảnh Sino sẽ viết bài về cách né để giúp các bạn nhé!

Lí do là bởi vì các thương hiệu lớn trên thế giới đã đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu trên FB rồi nên việc chúng ta đăng hình ảnh có logo thương hiệu của họ sẽ bị cho là vi phạm bản quyền thương hiệu và “điều gì đến sẽ đến” ( Hit mới của Phạm Quỳnh Anh & Ưng Hoàng Phúc)

Sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng

Bạn đừng tưởng chỉ có sản phẩm mới có bản quyền thương hiệu nhé, những người nổi tiếng cũng được FB xác nhận và bảo vệ hình ảnh của họ trên FB rất kĩ.

Lỗi này ở Việt Nam hiện nay thì chưa nặng lắm vì chính sách cho người nổi tiếng còn lỏng lẻo, tuy nhiên ở nước ngoài thì đây là một lỗi lớn và bạn có thể bị khoá nick bất kỳ lúc nào, chưa kể đến việc bạn có thể bồi thường 1 khoản tiền lớn (nếu người đó đâm đơn kiện bạn ra toà vì tội sử dụng hình ảnh của họ mà chưa được cho phép) hoặc vô box công an relax vài hôm rồi về làm bán hàng tiếp.

Hôm trước có bạn nữ bán hàng mỹ phẩm đăng bài có hình ảnh của 1 nghệ sĩ hài (vì chị này làm đại diện cho thương hiệu của bạn ấy), thế là bị FB nó khoá 3 ngày mới tha cho. Lí do là vì chị ấy là người nổi tiếng được FB xác nhận có tick xanh hẳn hoi, chị này làm đại diện cho khá nhiều thương hiệu nên có nguyên 1 đội “điều tra” chuyên nghiệp trên FB, chỉ cần thấy page nào đăng bài chứa hình ảnh của chị ấy thì sẽ report lên FB và xử lí ngay.

Hình ảnh Before – After (Trước – Sau)

Cái này mấy bạn bán mỹ phẩm là hay bị lắm đây. Khi bạn đăng qc hình ảnh trước và sau khi sử dụng sản phẩm với mục đích show hiệu quả của sản phẩm thì FB sẽ sờ gáy bạn ngay.

Lí do là vì FB cho rằng đây là những hình ảnh vi phạm vấn đề nhân quyền của con người. Mark được sinh ra ở Mỹ và vấn đề nhân quyền con người được đặt lên hàng đầu ở quốc gia này. Họ không cho phép ai lấy hình ảnh của người khác để “dìm hàng” trên FB mà chưa được sự đồng ý hay cho phép của người đó kể cả cha mẹ hoặc con cái.

Mặc dù biết mục đích của chúng ta là chỉ để chứng tỏ hiệu quả của sản phẩm chứ không phải bôi nhọ hay nói xấu ai cả. Nhưng đây là luật của Mark, chúng ta đang chơi với Mark nên bắt buộc phải theo luật chơi của anh ấy.

Hình ảnh bạo lực – kinh dị – máu me – súng đạn

FB được tạo ra nhằm mục đích kết nối mọi người lại với nhau và mang đến những giá trị tốt đẹp, hoà bình và tự do. Theo tôn chỉ đó, FB nghiêm cấm và hạn chế việc sử dụng những hình ảnh mang tính chất bạo lực, phản động, kinh dị, máu me, vũ trang…cho việc quảng cáo.

Vậy nên khi quảng cáo những sản phẩm liên quan đến vấn đề này, các bạn cần căn nhắc thật kĩ trước khi set up chiến dịch qc của mình để không bị Mark đẹp troai hỏi thăm nhé 🙂

Quảng cáo chứa từ ngữ phản cảm – dung tục – nhạy cảm – kích động…

Khi nói đến chính sách này FB đưa ra khá chung chung nên ko thể liệt kê ra hết được danh sách những từ bị cấm. Chính vì vậy nên có nhiều bạn set up bài qc xong vẫn không được phê duyệt mà không biết lí do vì sao cả.

Hãy chắc chắn rằng những từ ngữ trong content của bạn là chuẩn xác và “ôn hoà” nhé. Hoặc bạn cũng có thể lách từ bằng một số cách thông dụng như “tăng cân”->”giảm trọng lượng cơ thể”, “kg” -> “kí lô”, “ngực”-> “vòng trên”…

Đôi khi bạn vẫn được FB phê duyệt cho chạy quảng cáo như bình thường, tuy nhiên nếu đối thủ của bạn báo cáo lên FB thì FB sẽ xem xét lại và có thể khoá tk quảng cáo của bạn. Vì mỗi ngày số lượng bài qc lên tới hàng trăm ngàn bài nên đội ngũ của FB ko thể kiểm soát hết được và thuật toán của FB nhiều khi cũng ko thể hiểu hết được ngôn ngữ của từng vùng miền, quốc gia. Nên khi bị “người dùng” báo cáo thì họ sẽ xem xét lại bài quảng cáo đó để quyết định cho tiếp tục hay khoá tài khoản lại.

Hy vọng sẽ giúp ích được gì đó cho những bạn đang chạy quảng cáo trên FB.

Nếu thấy hay thì đừng quên like & share bài để cho mọi người cùng đọc nhé bạn <3

Kết Luận

Về cơ bản cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả là như vậy, nếu mem cảm thấy làm những cái này thành thạo rồi thì sẽ đăng ký để vào nhóm được chia sẻ nâng cao hơn. Còn chưa thành thạo thì cố gắng cầy tiếp các mem nhé!
Chúc các bạn thành công!

(Nguồn: web.facebook.com/groups/chiasekienthucthucchien/permalink/1522582227794920/)

Bình luận (1)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *