Free Traffic là gì? Hướng dẫn kéo Free Traffic từ Facebook

Free Traffic là gì? Tác dụng của Free Traffic là gì. Cách xây dựng hệ thống kéo Traffic khủng nhất trên các mạng xã hội. Đặc biệt là Facebook

Thông thường, người ta chia ra làm rất nhiều loại Traffic khác nhau. Nhưng trên tinh thần chung, chúng ta chỉ cần phân chia ra 2 loại

  • Paid Traffic – Chạy quảng cáo: Đặc điểm – Tốn tiền ngay, hiệu quả ngay. Không bơm tiền, hiệu quả có thể về mo
  • Free Traffic – Xây dựng hệ thống nội dung. Viral Thương Hiệu. Lâu, mất thời gian, mất tiền mua công cụ bởi quẩy tay rất mệt

Free Traffic là gì? Hướng dẫn Free Traffic từ Facebook

Free Traffic là gì?

Free Traffic là lượng visit hoàn toàn free từ các mạng xã hội lớn như Facebook. Sở hữu nguồn Traffic Free giúp bạn bán hàng cực kỳ hiệu quả trong thời buổi Ads đang bão bùng

Từ trước đến nay, nói tới Free Traffic, thông thường mọi người nghĩ ngay tới SEO. Nếu thích SEO, bạn có thể tham khảo Case study SEO là gì? của mình nhé…

Còn trong bài viết này, mình muốn hướng dẫn mọi người cách xây dựng hệ thống kéo Free Traffic trên mạng xã hội khủng nhất hiện nay là Facebook.

Hiệu quả nhất của việc kéo Free Traffic là xây dựng các Nick Facebook cá nhân để bán hàng Online. Đừng nghĩ chỉ chạy Facebook Ads mới bán được hàng nha các bạn…

Lưu ý quan trọng: Toàn bộ các bài viết của bạn trên Facebook nên có Hastag – Hastag là Từ khóa ngành hàng…của bạn. Ví dụ mình viết bài show hàng về Free Traffic thì Hastag là #FreeTraffic #Free_Traffic

Cách bán hàng trên Profile cá nhân

Đông người tất có nhu cầu. Với ưu thế là mạng xã hội lớn nhất thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam. Mạng xã hội Facebook đang là nơi tập trung đủ mọi loại người với hàng trăm ngành nghề khác nhau.

Điều đó đồng nghĩa với bạn có thể bán bất cứ thứ gì có thể có trên Facebook. Và hiện tại, trên Facebook, bạn có thể tiếp cận đến khách hàng với những con đường như sau:

  • Xây dựng Nick Facebook cá nhân – Bán hàng Profile
  • Tạo Fanpage – Trang bán hàng hiệu quả
  • Lập Group – xây dựng cộng đồng của riêng mình
  • Chui vào Group của người khác để Seeding

Lưu ý: Bài viết này mình thuần về phát triển hệ thống bán hàng từ Facebook Free Traffic. Các kỹ thuật chạy Facebook Ads sẽ được hướng dẫn ở các bài viết khác.

Tạo tài khoản Facebook – Lập ních Facebook cá nhân

Tài khoản Facebook cá nhân là nền tảng quan trong nhất trong Facebook. Không có tài khoản Facebook cá nhân, bạn sẽ không làm được gì cả. Tất cả những thứ như Fanpage, Group đều phải dựa trên nền tảng là Tài khoản Facebook cá nhân…

Hơn nữa, 1 tài khoản cá nhân kết full bạn là 5000 bạn bè. Bạn nghĩ sao khi bạn có 10 nick Full 5000 bạn? Bạn nghĩ sao khi bạn có 100 nick Full 5000 bạn…. Với 100 nick thì đồng nghĩa với việc bạn đang sở hữu 500.000 khách hàng tiềm năng đấy….Tuy nhiên, nếu mới bắt đầu thì các bạn chỉ nên khởi động với 2 – 3 nick, tối đa là 5 nick để chăm sóc chúng cho tốt….

Cách tạo tài khoản Facebook cá nhân

Acc Facebook bạn có thể tạo nhé:

  • Tạo qua gmail nhé, nên tạo qua điện thoại sẽ được 2-3 cái
  • Tạo qua hotmail: 2-3 cái

Vậy 1 ngày bạn tạo được: 6 cái fb mà không cần dùng sim

Lưu ý các Email đăng ký mới nên subcribe các website tmđt, hosting, voucher… để có mail QC về mỗi ngày cho Google nó thấy mail “sống”.

==> Phần đăng kí nick facebook: Phần này khỏi bàn nhé, anh em quá hiểu rồi!

Tips: Nên dùng nick VIA hoặc Nick cổ để nuôi, vì nó độ truts cao rồi. Kết bạn rất nhanh lên
Bạn nên triển khai từng chiến dịch 1 như vậy sẽ khai thác tốt hơn các bạn nên đi mua nick Facebook cho nhanh. Nên mua nick Via chưa change, vì đằng nào về mình cũng phải đổi lại toàn bộ thông tin…

Nick Facebook trên thị trường có những loại sau

  • Nick Clone – Nick trắng, không có gì, lập ra vứt đấy
  • Nick Via chưa Change: Nick của người dùng, bị hack, mới đổi mật khẩu, còn lại nguyên xi
  • Nick Via Change: Nick của người dùng, đã đổi toàn bộ thông tin

Cách nuôi nick Facebook

Nuôi Nick làm sao để an toàn?? Không chết

Nuôi nick sống hay không là do cách bạn làm, và sự kiên trì của bạn nhé

Hiệu quả từ Profile là không thể phủ nhận rồi( nhiều chị bỉm sữa bán hàng qua profile cá nhân 1 ngày 30-50 đơn là bình thường)

Vậy Tại sao bạn Bị Khóa???

Facebook không đột nhiên khóa tài khoản của bạn cả vì thế chả ai chơi với nó cả. Bạn phải có hoạt động bất thường nào đấy, thì mới bị khóa chứ, ví dụ bạn log nhiều nick mà ko chịu reset 3g.

Hoặc là bạn cứ login ra vào quá nhiều lần, nó sẽ Khóa( thay vì vậy nên login qua Cookies: Tức là lịch sử lúc bạn login lần đầu tiên)

anh em nào cần Biết cách login có thể tham khảo:

https://bit.ly/2LB7n0x

NUôi Nick nên backup lại bạn bè, tránh tình trạng bị khóa mở được!!!

demo (https://imgur.com/a/WufzG30)

demo (https://imgur.com/a/924JecV)

Cấu hình nuôi Nick sao cho hiệu quả

Mỗi ngày bạn nên kết bạn: 50 – 100 người ( nếu acc bạn trust)

==> acc truts là acc tạo lâu, đã mở khóa nhiều lần, hoặc các dạng acc cổ dùng lâu năm bán hàng.

Thêm vào đó là chấp nhận kết bạn 1 ngày bạn có thể có tới 100-200 bạn.

  • 20 acc * 200 bạn/ ngày= 10.000 bạn/ ngày
  • Tỉ lệ kết bạn lại rơi vào tầm : 5-10%
  • Nếu porifle bạn chất lượng tỉ lệ sẽ lên: 20- 30 %

Đăng bài nuôi Nick

Mới đầu đừng quá lạm dụng bán hàng, nên cố gắng chăm sóc nick trước đẻ giữ tương tác với lượng khách hàng mục tiêu đó

nên đăng chia sẻ nhiều hơn là bán hàng. Cứ 5 bài xen kẽ 1 bài bán hàng.

  • Mình hay chia theo tỉ lệ: 70 – 20 – 10
  • 70% nội dung mình sẽ chia sẻ về kiến thức mình có, hữu ích cho KH chèn thêm là 1 số Clip ảnh, video vui vẻ…
  • 20% nội dung sẽ là bán hàng, các sản phẩm dịch vụ mình có, nhưng phải thật sự khéo léo chứ không quá lộ liễu.
  • 10% là tâm sự cá nhân, thành tích cá nhân và SP… Ví dụ như những mẩu tin nhắn, hình ảnh chat trên Facebook, Zalo…Về sự trải nghiệm hoặc những đánh giá của KH về SP/Dịch vụ. Nhờ đó bạn sẽ có thêm được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng khiến họ tăng tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng thực.

Thời gian đăng bài

  • Sáng : 8h -10h
  • Trưa: 11h30 – 13h30
  • Chiều: 15h -17h
  • Tối: 19h -21h
  • Và 23h -23h30: thói quen trước khi đi ngủ hay vào lướt facebook

Tăng khả năng hiển thị qua bài đăng vào Group

  • Tìm Group buôn bán sau đó đăng sp/dịch vụ của bạn lên đó.
  • SHARE càng nhiều bài càng tốt, khả năng người khác nhìn thấy bài viết bạn càng cao
  • Hoạt động cộng đồng nhiệt tình: Tức là các hoạt động để trang cá nhân được nhiều người biết đến. Ví dụ như tôi đang chia sẻ đây này, nếu bạn thấy hữu ích chắc chắn để lại lời cảm ơn, comment, thả tym, hoặc kết bạn với tôi đúng không?
  • Tạo event like, share: giống như fanpage thôi, yêu cầu KH like, share bài post để nhận quà. Vừa để giới thiệu sản phẩm, vừa để tăng tương tác

….Và cứ như vậy, các bạn chăm chỉ MÒ MẪM cày từ 5 – 10 Profile như vậy mỗi Profile là 5000 bạn => 10 Profile thì hẳn là con số không nhỏ đúng không.

Nick Facebook của bạn phải cần có 2 yếu tố cơ bản để có thể bán được hàng trên Profile

  • Thường xuyên tương tác với bạn bè. Phải tương tác thì khi mình đăng bài họ mới trông thấy
  • Luôn xây dựng nội dung mới có định hướng trên Profile

Cách kết bạn trên Facebook An Toàn – Hiệu quả

Đối với nick mới tạo trong 3-5 ngày:

  • Không nên đi kết bạn quá nhiều nhé chỉ kết bạn 20 người/ ngày
  • Đăng bài: chỉ đăng stt thôi( khoan đăng ảnh) vì trong 3-5 ngày fb quét acc mới

Chú ý: nếu nick mới tạo( khoan đăng stt kèm ảnh)

Nuôi 3-5 ngày: chỉ đăng stt thôi, qua 5 rồi đăng bài có ảnh sau. Vì nick mới tạo hay bị quét ảnh.

Thường thì tư duy của các anh em kinh doanh là tạo acc xong sẽ tập trung đăng bài bán hàng ngay hoặc share bài từ Page bán hàng của mình. Như vậy vừa thiếu tính chuyên nghiệp lại không thu hút được khách hàng vì nội dung quá nghèo nàn. Vì vậy anh em nên đa dạng nội dung trên tường của mình.

Có nick chất thì tốt hơn: Như acc VIA hay acc cổ Kết bạn 50 -100 ng/ ngày cũng không sao

Kết bạn trên Facebook là một việc bạn phải làm rất cẩn thận. Bởi đây không phải là bạn bè đơn thuần mà chính là các khách hàng tương lai của bạn trên Facebook

Điều kiện cần và đủ

  • Danh sách kết bạn phải tiềm năng
  • Mỗi nick chỉ kết bạn với một danh sách duy nhất, không trùng lặp. bạn có 2 nick, 10.000 Friends phải là hoàn toàn khác nhau.

Tạo Fanpage – Cách tạo web bán hàng trên Facebook

Cách tạo Fanpage … Updating…

Cách nuôi page Facebook

Page Facebook, ngoài việc bạn úp nội dung. Có một yếu tố quan trọng là bạn phải biết SEO cho page. Về mặt bản chất, Page Facebook không khác một site Online bán hàng của bạn. Nguyên tắc cơ bản nhất là nhồi nhét từ khóa các kiểu cho Page

Cách SEO Fanpage Facebook Từ A – Z

Updating….

Tạo group Facebook

Khi bạn xây dựng 1 Group, nó chính là nhà của bạn, nơi bạn chăm sóc các khách hàng của bạn. Nhìn rộng ra, bất cứ một dịch vụ nào được cung cấp trên thị trường. Thì họ đều cố gắng phát triển Group để chăm sóc các khách hàng cũ và phát triển các khách hàng mới.

  • Bạn chăm sóc 50 nick bán hàng==> Muốn cho khách hàng vào 1 group để tiện thể chăm sóc
  • Add hêt 200.000 KH vào 1 group, sau đó đăng bài chăm sóc bán hàng trên đó.
  • Tạo 1 Group cho họ giao lưu
  • Tạo ra các event để bán hàng, tặng quà, kêu fan….
  • 200.000 KH bạn đêm thử bạn bán được bao nhiêu sản phẩm: Nhiều thánh chém ngày bán trăm đơn…OK!!!!con số trăm đơn mỗi ngày không phải là không thể( do bạn chưa biết cách làm đúng thôi 😀 )

==> Buid group bạn không phải là chỉ buid 1, mà có thể budi nhiều group cũng được
Sau đó, cho họ thuê dịch vụ( những người kinh doanh như bạn)

Lưu ý: Group là nơi bạn tập trung phát triển cộng đồng khách hàng của riêng mình. Nên những người được mời vào phải là những khách hàng tiềm năng. Khó có thể 100%, nhưng phải đạt được mức tối thiểu 60%. Các kỹ thuật lọc tệp khách hàng để Add Group sẽ hướng dẫn chi tiết cụ thể cho các bạn.

Kết hợp Live stream để giới thiệu sản phẩm của bạn

Sau khi có phểu khách hàng, có Group giờ bạn chỉ việc live stream để chốt đơn

Tạo sự kiện , tặng quà, kêu gọi Khách hàng mua hàng

Đăng bài của bạn lên group do bạn tạo, DÀN NICK FB: đăng lên tương nhé

==> vậy là bạn khai thác tốt qua profile và group

Chỉ trong 1 tháng bạn đã có thể bán hàng tốt rồi, không cần phải TÔT 1 đồng quảng cáo nào cả

Tại sao bán hàng qua Profile cá nhân chưa hiệu quả

Tại sao bán hàng qua Profile cá nhân chưa hiệu quả

Lợi thế khi bán hàng qua Nick Facebook cá nhân

  • Tiếp cận khách hàng MIỄN PHÍ, không cần trả tiền cho FB.
  • Khả năng tương tác cao, có thể chủ động giao lưu, inbox, trò chuyện, thuyết phục khách hàng dễ dàng.
  • Hiệu quả hiển thị cao hơn so với Fanpage.
  • Dễ dàng tạo dựng niềm tin với khách hàng lẻ hơn -> khả năng chốt đơn cao.
  • Tài khoản A dùng để liên hệ với bạn bè, ng thân, B dùng để làm việc, tán gái bla bla :))
  • Tài khoản nhiều không chỉ để đi thêm bạn bè, tạo phễu bán hàng, mà còn có nhiều tác dụng như tạo nhiều tk chạy Ads giup bạn tối ưu , không tốn tiền quảng cáo
  • Tài khoản càng nhiều friend thì bán hàng càng tốt. Reach của profile hiện tại cao hơn cả fanpage theo thuật toán mới fb đánh giá cao
  • Hiện rất nhiều page mất reach hầu như chuyển về 0 nếu không chạy ads thêm để tiếp cận
  • Dùng để seeding, comment, đánh giá 5* những page mới tạo của mình tạo độ uy tín.
  • Dùng để buid group bán hàng, xây dựng kênh group add tất cả các bạn bè vào nhóm để chăm sóc

Khó khăn khi bán hàng bằng Nick Facebook cá nhân

  • Số lượng tiếp cận không lớn bằng page.
  • Phong cách không chuyên nghiệp như page
  • Không có sẵn các công cụ hỗ trợ phân tích, đánh giá, tối ưu khả năng tiếp cận, nói chung việc sàng lọc khách hàng tương đối thủ công.

Sau khi đã nêu ra những ƯU và NHƯỢC kể trên thì có lẽ các bác cũng thấy, profile luôn là một kênh bán hàng cực hấp dẫn. VẬY TẠI SAO BẠN BÁN HÀNG CHƯA TỐT???

Chọn sai sản phẩm

  • Bán MỘT sản phẩm/dịch vụ cho NHIỀU người, mỗi người mua một lần.
  • Bán NHIỀU sản phẩm/dịch vụ cho MỘT người, mỗi người mua nhiều lần.

Em xin lấy ví dụ cho loại hình thứ nhất, là dịch vụ chụp ảnh cưới chẳng hạn. Hầu như mỗi khách hàng chỉ sử dụng sản phẩm của chúng ta một lần, trừ các khách đặc biệt (hy vọng trong group này có ít bác cưới nhiều lần^^). Còn loại hình thứ hai, ví dụ là hàng thời trang, mỹ phẩm, vé máy bay, đồ ăn…, một khách hàng hoàn toàn có thể mua nhiều sản phẩm, hoặc tái sử dụng sản phẩm của chúng ta nhiều lần.

Nói đến đây, chắc các bác cũng hiểu ra vấn đề, đó là kênh profile hầu như chỉ phù hợp cho loại hình kinh doanh THỨ HAI mà thôi. Đặc điểm của loại hình này đó là không cần lượng khách hàng quá lớn, nhưng lại rất cần giữ chân khách hàng và tạo mối quan hệ tốt đẹp với họ. Điều đó, may mắn thay chính là sở trường của PROFILE.

Chưa tút lại nhan sắc Facebook bán hàng

Nhiều cô nhiều chị sẵn sàng bỏ hàng tiếng đồng hồ trang điểm để đi dự đám cưới có mấy chục người, và nhân vật chính ở đó không phải là mình.

Ấy vậy mà, FB thì NHẾCH NHÁC, MỐC MEO từ avatar, đến ảnh cover lời giới thiệu sơ
xài. Rồi than thở, FB của em CHẲNG CÓ AI QUAN TÂM

=>> Vậy nên: việc đơn giản thôi, nhưng RẤT CẦN LÀM tạo ra được khoảng khắc 4s vàng nhờ:

  • Đổi ngay ảnh bìa chuyên nghiệp và avatar xinh đẹp bắt mắt
  • Lời giới thiệu bản thân: Quan điểm sống, giá trị người khác nhận được từ bạn là gì? Nghề nghiệp, công việc đã làm.
  • Tuyệt đối không có kiểu CEO Ở KHÔNG, học viện hàng không “ ăn hàng ở không”, ăn bám bố mẹ, ăn bám chồng…
  • Xóa những bài TIÊU CỰC, VÔ VỊ theo thứ tự gần nhất trở về trước. Xóa được càng nhiều càng tốt.

Chú ý: nên đặt Biệt danh cho facebook để khi người ta seach từ khóa thì profile của bạn sẽ hiển thị đầu tiên, tăng hiệu quả bán hàng

Ví dụ:” Trần Minh Hằng”

(Chuyên bán Mỹ phẩm)

Chưa kết nối đúng tệp khách hàng tiềm năng

Hầu hết mọi người có một FACEBOOK mà BẠN BÈ đủ các thành phần: người thân,
đồng nghiệp, bạn học cấp 3, đại học, đối tác, khách hàng…

Nên chăm Chút kết bạn thêm đúng khách hàng mong muốn mua sản phẩm của bạn. Ví dụ: bạn bán mỹ phẩm không lẻ đi kết bạn tệp toàn nam( cũng có tụi nam mua tặng gái ^^ hoặc tụi gay)

Vì thế nên lựa đối tượng phù hợp: bạn có thể kết bạn tệp sinh viên chẳng hạn( sinh viên giờ thích làm đẹp lắm)
Hoặc mấy phụ nữ có như cầu xíu khả năng mua cao hơn..Đánh đúng nhu cầu bạn nắm tới 50% THÀNH CÔNG RỒI!!!!!!!

Đăng bài chưa đúng cách

Hầu hết các bạn đăng bài bán hàng chưa đúng cách. Giờ đăng cũng chưa nhắm vào thời điểm nhiều người Online

  • Hãy duy trì nhịp đăng bài hàng ngày, theo tỷ lệ như thế này. Đưng quá lạm dụng đăng bài bán hàng quá nhiều( chả ai thích xem 1 profile toàn bài bán hàng từ A-Z) trừ khi bạn Gái xinh..thì Ok fine
  • 70% Bài viết tích cực có giá trị – 20% Giới thiệu review về sản phẩm của bạn – 10% Cá nhân.
  • Có thể đăng các bài sống ảo,một vài triết lý trong cuộc sống, vài dòng về sự kiện đang nổi bật, hay đơn giản là bức ảnh về cuộc sống hằng ngày của bạn. Dạng này đối với mấy người lớn tuổi họ Cực kì thích, vì họ muốn cuộc sống thanh thản và nhẹ nhàng

Khung giờ đăng bài chả ai quan Tâm:

  • Sáng nên chọn thời điểm: 8-10h
  • Trưa: 11h30 -13h
  • Tối: 19h-21h
  • Khuya: 23h-23h30( Việt nam hay có thói quen xem fb vài phút trước khi ngủ, nhất là tuổi teen)

Chưa tạo dựng Event kéo Fan, Live Stream chưa đúng cách

Nhiều Người hiện tại chấp nhận bỏ ra chi phí vài triệu để làm event –> kéo khách

Bạn biết rồi đấy, tốc độ lan truyền facboook theo cấp số nhân: 1 người chia sẻ 10 người biết,10 người chia sẻ 100 biết…..

Không hiển nhiên người ta lại bỏ ra tiền để làm event với yêu cầu:

Chia sẻ 5 nhóm + Tag 3 người vào để nhận áo…giới hạn bao nhiêu áo ó

Kéo fan cực kì sướng:

Mình có quen chị Bỉm sửa, bán hàng profile 20k flllow

1 ngày bán quần áo: 20 – 50 đơn là bình thường ( Chỉ trên 1 profile chính)

Bạn thử nhân lên 10 nick như thế: 10*20= 200 đơn (bởi vậy mấy thánh dạy cả trăm đơn không chém do bạn chưa biết cách làm thôi )

Có nên sử dụng Tool – công cụ hay không?

Thật ra mà nói thì tool là công cụ hỗ trợ bạn tự động, thay vì bạn làm tay thì tool giúp đỡ bạn tiết kiếm thời gian và công sức

Phần mềm giúp bạn tự động làm việc ,tăng năng suất lên x 10, x20 lần

=> Thay vì bạn thuê 1 nhân viên chăm sóc dàn nick 10-20 nick cho bạn để bán hàng
🙂 Giá thuê: 4tr/ tháng. Nhưng lại không tính bảo mật cao bằng bạn tự làm ( Nhiều nhân viên cũng láo lắm, nên tin tưởng giao cho người quen thì tốt hơn 🙂 )

Tối ưu nick bán hàng của bạn hơn

Lời kết

Thời buổi ads GIÁ CAO sẽ còn khó khăn và biến động nhiều nữa.
Nên sử dụng profile sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và Hiệu quả hơn. Xây dựng bền sẽ giúp bạn ăn lâu dài và trường tồn
Đây chỉ mới phần I trong phần II, em sẽ chia sẻ chiến lược tổng thể để bán được hàng trên profile.

Mở khóa Facebook – Gỡ checkpoint

Khi mua Nick facebook về đổi thông tin, chắc chắn tài khoản của bạn sẽ bị checkpoint. Hoặc trong quá trình vận hành hệ thống nick Facebook của mình, chắc chắn các bạn cũng sẽ gặp phải vấn đề này. Để giải quyết vấn đề này. Chúng ta phải Backup thông tin của tài khoản Facebook….

Cách Hack Nick Facebook

Bảo vệ tài khoản Facebook – Kỹ thuật chống Hack Nick

Kỳ thật, đi hack nick thì khoai chứ bảo vệ đơn giản hơn nhiều…

Kỹ thuật vận hành hệ thống kéo Free Traffic

Lời kết

Qua bài viết Free Traffic là gì? Hướng dẫn kéo Free Traffic từ Facebook. Mình mong muốn mọi người có thể tìm thêm một hướng đi mới cho công việc kinh doanh của mình. Facebook cũng chỉ là một trong vô vàn các mạng xã hội khác nhau.Mong rằng bài viết Free Traffic là gì sẽ tạo tiền đề, giúp mọi người khai thác hiệu quả nguồn Free Traffic cực khủng này…

Có bất kỳ thắc mắc hay cần hướng dẫn thêm. Mọi người comment xuống cuối bài viết. Chân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm.

Nguyễn Đức Tiến

Bình luận (1)

  1. Pingback: Hoai Nguyen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *