Với việc Tiktok vừa thương mại hóa thì chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây là cuộc chiến giữa một ngôi sao mới nổi với các ông trùm Facebook và Google, như tác phẩm kinh điển : “David & Goliath – Cuộc đối đầu kinh điển với những gã khổng lồ”. Nhưng liệu đây có thật sự là cuộc chiến không cân sức ?
TikTok là nền tảng mạng xã hội video ngắn mới chỉ được cho ra mắt 2 năm gần đây tuy nhiên đã thực sự bùng nổ với những con số ấn tượng. TikTok đã đạt đến 500 triệu user hoạt động mỗi tháng, 800 triệu lượt cài đặt và 13 triệu video tải lên mỗi ngày. Không những vậy, tháng 10 vừa qua TikTok đã vượt qua Facebook và Google và dẫn đầu về lượt tải ứng dụng tại Mỹ. Chính vì điều đó, việc TikTok triển khai quảng cáo trên nền tảng này sẽ tạo ra hướng đi mới cho những nhà quảng cáo, làm thay đổi phần nào thị trường quảng cáo số tại Việt Nam.
Nội Dung
- 1 Ưu điểm của Tik Tok Ads
- 2 Tại sao nên quảng cáo trên Tik Tok Ads
- 3 Các Hình Thức Hiển Thị Quảng Cáo Trên TikTok
- 4 Những Điều Cần Lưu Ý Với TikTok Ads
- 5 Một số điều có thể bạn chưa biết về TikTok Ads?
- 6 Quy trình Setup 1 chiến dịch quảng cáo Tik Tok đầy đủ nhất
- 7 Chạy quảng cáo chuyển đổi trên Tik Tok (HOT)
- 8 Thay lời kết
Ưu điểm của Tik Tok Ads
- TikTok hiện có 12 triệu người dùng hàng tháng (monthly active users) tại Việt Nam.
- Trong 1 ngày, trung bình mỗi người dùng sẽ tương tác với ứng dụng 29 phút.
- Mạng lưới KOLs & Influencers rộng lớn
- TikTok là nền tảng quảng cáo còn rất mới tại Việt Nam nên có độ cạnh tranh thấp.
Hiện nay TikTok đã cho cá nhân tự chạy quảng cáo TikTok, không cần thiết phải qua Agency. Các bạn theo dõi chuỗi Video sau nhé:
Tại sao nên quảng cáo trên Tik Tok Ads
Hiện tại trên thị trường Việt Nam quảng cáo Tik Tok vẫn còn khá mới, còn ít nhãn hàng biết và sử dụng hình thức này. Vì vậy, đây sẽ là một thị trường tiềm năng, lợi thế cho những khách hàng tiếp cận đầu tiên, sự cạnh tranh sẽ ít hơn so với Facebook hay google.
Nếu bạn đang muốn tăng doanh thu cùng cách thức quảng cáo đầy tiềm năng này thì đừng chần chờ gì nữa, hãy gia nhập ngay Tik Tok. Với ưu thế của mình, chắc chắn Tik Tok sẽ mang đến cho bạn hiệu quả tốt nhất.
Các Hình Thức Hiển Thị Quảng Cáo Trên TikTok
Có thể nói TikTok đang làm một điểm tiếp cận hiệu quả đối với thế hệ Z (thế hệ tiêu dùng mới đầy tiềm năng). Theo thống kê mới nhất của TikTok, thì người dùng của TikTok tập trung nhất vào phân khúc 20-24 tuổi, lối sống hiện đại và dễ bị ảnh hưởng bởi xu hướng, đây cũng chính là đối tượng tiềm năng cho nhiều nhãn hàng.
Targeting Options
Nhân Khẩu học
- Tuổi
- Giới tính
- Địa điểm
- Ngôn ngữ
Sở thích
- Hơn 15 lĩnh vực sở thích
Hệ điều hành
- Hệ điều hành di động (Android hoặc iOS)
- Kết nối mạng: Wifi, 2G, 3G, 4G…
Customization
- Custom Audience
- Lookalike Audience
Hiện nay TikTok đang có 4 hình thức hiển thị quảng cáo gồm:
Hiển thị khi mở app (First View Take Over)
Với hình thức này, các mẫu quảng cáo dưới dạng ảnh, video hoặc GIF sẽ được hiển thị ngay khi người dùng vừa mở app. Hãy gây ấn tượng với người dùng trong “lần gặp đầu tiên” bằng mẫu quảng cáo đầy sáng tạo, nó sẽ giúp bạn ở trong tâm trí của khách hàng.
1. Địa điểm: Quảng cáo tiếp quản đầu tiên được hiển thị cho người dùng TikTok trên màn hình khởi chạy ứng dụng
2. Lưu ý:
- Các nhà quảng cáo có thể được hưởng các lợi ích lan tỏa.
- Quảng cáo phải là hình ảnh, GIF hoặc video.
- Vui lòng chuẩn bị một quảng cáo ở năm tỷ lệ khung hình khác nhau để đảm bảo nội dung của bạn được hiển thị chính xác trên các thiết bị.
- Các nhà quảng cáo không thể phục vụ cùng một quảng cáo trong hai ngày liên tiếp.
Hiển thị ngẫu nhiên (Regular Take Over)
1. Địa điểm: Quảng cáo này sẽ được đặt ngẫu nhiên trong số 80 video đầu tiên.
2. Lưu ý:
- Quảng cáo phải là hình ảnh, GIF hoặc video.
- Vui lòng chuẩn bị một quảng cáo ở năm tỷ lệ khung hình khác nhau để đảm bảo nội dung của bạn được hiển thị chính xác trên các thiết bị.
- Các nhà quảng cáo không thể phục vụ cùng một quảng cáo trong hai ngày liên tiếp.
Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên. Cũng là những mẫu ảnh, video hay GIF, chi phí cho hình thức này sẽ rẻ hơn và bạn phải gây ấn tượng mạnh trong 3s đầu đối với “lần gặp mặt ngẫu nhiên” với khách hàng.
Quảng cáo (dưới dạng video với thời lượng từ 5-15s) sẽ được hiển thị trong luồng video khi người dùng lướt ứng dụng.
Với hình thức quảng cáo này, có 2 lựa chọn:
- One Day Max: Video của nhà quảng cáo sẽ được hiển thị vị trí đầu tiên trong luồng video quảng cáo.
- Brand Premium: Video của nhà quảng cáo sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên khi người dùng lướt Tik Tok. In Feed Ads điều hướng khách hàng đến Landing Page của nhãn hàng hoặc App Download.
Hiển thị một ngày ( One Day Max – In Feed Ads)
Hình thức hiển thị này sẽ phù hợp với những nhãn hàng có ngân sách thấp, muốn thử nghiệm với hình thức mới này.
1. Địa điểm: Quảng cáo video đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu được hiển thị cho người dùng
2. Lưu ý:
- Nhà quảng cáo có thể được hưởng các lợi ích lan tỏa.
- (Các) quảng cáo phải là video.
Hiển thị thường xuyên ( Brand Premium – In Feed Ads)
Sau khi đã thử nghiệm với hình thức một ngày, thống kê số liệu và chạy theo hướng hiệu quả nhất đối với hình thức này.
1. Địa điểm: Quảng cáo video đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu được hiển thị cho người dùng
2. Lưu ý:
- Nhà quảng cáo mua số lượng lớn một ngày sẽ cần chuẩn bị hai quảng cáo để có trải nghiệm người dùng tốt hơn.
- (Các) quảng cáo phải là video.
Những Điều Cần Lưu Ý Với TikTok Ads
Ngành hàng nào phù hợp với TikTok Ads ?
Chắc hẳn sẽ có nhiều người nghĩ rằng, TikTok sẽ chỉ phù hợp với những nhãn hàng trung bình vì đối tượng trẻ và thích chạy theo xu hướng. Tuy nhiên tại Trung Quốc, những thương hiệu lớn như Airbnb, Chevrolet, Dior hay Adidas cũng đã kết hợp với TikTok để phân phối quảng cáo đến người dùng. TikTok đã nâng nhận diện thương hiệu của Airbnb lên 200% và yêu thích thương hiệu lên 89,2%.
Ví dụ trên cho thấy rằng đây là một điểm chạm đầy tiềm năng và phù hợp với những thương hiệu lớn chứ không chỉ là những thương hiệu tầm trung.
Vì bản chất của nền tảng này là những video ngắn với nội dung sáng tạo và xu hướng, thế nên để mang lại hiệu quả cao nhất cho một chiến dịch, các nhãn hàng nên kết hợp vừa phân phối quảng cáo và làm viral video trên nền tảng này. Sử dụng hệ thống các influencer trên TikTok để làm viral cho nội dung liên quan đến nhãn hàng, sau đó phân phối quảng cáo một cách hợp lý là tối ưu nhất.
Nên nhớ hãy lựa chọn những influencer phù hợp với nhãn hàng, tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất. Liên hệ với Minet ngay để tạo được những xu hướng gắn với nhãn hàng của bạn.
Ít có sự cạnh tranh
Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo này. Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook và Youtube.
Một số điều có thể bạn chưa biết về TikTok Ads?
- Cá nhân không thể tự dưng set-up chiến dịch quảng cáo TikTok. Agency cùng TikTok sẽ chịu trách nhiệm set-up và tối ưu chiến dịch.
- TikTok cam kết tối thiểu 500,000 lượt hiển thị mỗi ngày cho các quảng cáo, tùy thuộc vào nhu cầu, mục tiêu và ngân sách của nhà quảng cáo.
- Quảng cáo của TikTok có thể đổ về landing page của nhãn hàng hoặc app download.
- Các quảng cáo được TikTok xét duyệt và thông qua là quảng cáo hợp lệ trên ứng dụng. Bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác (Ví dụ: Sử dụng các Influencers trên Tik Tok) đều được tính là không hợp lệ.
- Quảng cáo của Tik Tok có thể target theo giới tính, khu vực, thiết bị, hệ thống (android hoặc ios).
Tính tới thời điểm hiện tại, ở thị trường Việt Nam, Flyads là đối tác chính thức có hợp đồng pháp lý với TikTok. Các bạn tìm hiểu kỹ tránh bị lợi dụng và chịu những tổn thất đáng tiếc.
Quy trình Setup 1 chiến dịch quảng cáo Tik Tok đầy đủ nhất
Tạo tài khoản quảng cáo Tik Tok Ads
Bước đầu tiên để chạy được quảng cáo trên tiktok bạn phải có tài khoản quảng cáo, đương nhiên rồi. Nhưng ở thời điểm hiện tại tiktok chỉ hỗ trợ bạn tạo tài khoản thông qua agency của tiktok tại Việt Nam. ( Bạn có thể ib mình hỗ trợ về vấn đề này, các bạn click vào đây để vào link info của mình ). .
Sau khi đã có tài khoản bạn đăng nhập thông qua link: https://ads.tiktok.com và ấn vào nút quản lí quảng cáo như bên dưới nha:
Quản lý quảng cáo TikTok
Sau khi đăng nhập vào trình quản lí quảng cáo phần bảng điều khiển chung sẽ hiển thị như bên dưới:
Như các bạn đã thấy bảng điều khiển báo cáo tổng thể toàn bộ số liệu các chiến dịch quảng cáo đang chạy bao gồm các chỉ số thông dụng như:
- CPC: Cost per click chi phí trên click
- CPA: Cost per action – số tiền trung bình chia cho 1 hành động chuyển đổi
- Số lần hiển thị
- CTR: tỷ lệ % click vào quảng cáo
- Số lần nhấp vào quảng cáo
- CVR: tỷ lệ % kết quả bạn nhận được trên tổng click vào quảng cáo
- Chuyển đổi
- CPM số tiền bạn phải trả cho 1000 lần hiển thị
Ngoài ra khi kéo xuống bên dưới rất nhiều số liệu chúng ta có thể dùng để phân tích sâu hơn, các bạn xem ảnh bên dưới để thấy rõ hơn nhé:
Báo cáo số liệu cụ thể mỗi chiến dịch
Tiếp tục lăn chuột xuống dưới,
Biểu đồ báo cáo vị trí hiển thị, thiết bị hiển thị ads
Biểu đồ báo cáo ads theo thời gian
Tạo quảng cáo Tik Tok mới
Để tạo quảng cáo Tik Tok mới, bạn chuyển sang phần chiến dịch quảng cáo như bên dưới nhé:
Sau khi chuyển sang phần chiến dịch thì bảng điều khiển mới hiển thị như bên dưới nha
Bước 1: Bạn ấn vào nút tạo để bắt đầu tạo 1 chiến dịch quảng cáo mới
Hiện tại Tiktok cho phép chọn 3 loại mục tiêu quảng cáo đó là:
- CTW: click to web – dẫn về website
- Chuyển đổi: tuỳ chọn mục tiêu chuyển đổi
- Lượt tải app: áp dụng cho hệ điều hành IOS và cả androi
Mình chọn mục tiêu là chuyển đổi và đặt tên cho chiến dịch tương tự bên dưới rồi ấn tiếp tục nha:
Bước 2: Thiết lập nhóm quảng cáo
Tiếp tục bặt đặt tên cho nhóm quảng cáo, sau đó tùy chọn vị trí quảng cáo theo mục tiêu của mình nhé. Đối với mình mình chỉ chọn vị trí quảng cáo trên Tiktok còn lại tích bỏ cho đỡ tốn tiền.
Tiếp tục bạn tùy chọn
- URL: website sản phẩm
- Tên hoặt động chuyển đổi: như mình chọn là CTW (click to web)
- Tên hiển thị: chú ý tên hiển thị phải trùng với nội dung wesite nếu không quảng cáo sẽ không được duyệt
- Ảnh hồ sơ: ảnh sản phẩm của bạn
- Danh mục sản phẩm theo dòng sản phẩm của bạn
- Từ khóa: tùy chọn nhé
Bạn có thể điền tương tự mẫu bên dưới mình đã làm nha
Tiếp đến bạn tùy chọn địa điểm, giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ, danh mục quan tâm theo mục tiêu theo mẫu mình làm bên dưới nha
Tiếp đến bạn tùy chọn ngân sách quảng cáo, có 2 tùy chọn là trọn đời hoặc ngân sách theo ngày nha, bạn chú ý tối thiểu ngân sách cho 1 ngày là 20 USD nhé.
Tiếp tục lăn xuống bên dưới bạn tùy chọn mục tiêu đấu giá theo chuyển đổi tùy chọn hoặc theo click. Sau đó chọn giá thầu và ấn tiếp tục như ảnh bên dưới nha.
Bước 3: Thiết lập quảng cáo
Có 2 định dạnh quảng cáo cho bạn chọn là video hoặc hình ảnh
- Ở đây bạn cần chú ý: video hoặc hình ảnh quảng cáo không được có chứa nội dung thương hiệu nhé (ví dụ có chứa text: facebook, tiktok…)
- Đặc biệt tiktok có hỗ trợ giúp bạn tạo 1 video nhanh bằng hình ảnh cực kì đẹp và tiện dụng, rất tuyệt vời cho những bạn không có khiếu design.
Tiếp tục lăn chuột xuống bạn điền nội dung quảng cáo và tùy chọn nút kêu gọi hành động sau đó ấn tiếp tục nhé.
Sau khi ấn vào nút gửi thì nó sẽ nhảy ra 1 bảng điều khiển bao gồm tất cả các chiến dịch quảng cáo của bạn đã setup. Quảng cáo của bạn sẽ được duyệt trong vòng 24h và được chạy nếu không vi phạm chính sách quảng cáo của tiktok.
Như vậy là chúng ta đã biết quy trình setup 1 chiến dịch quảng cáo tiktok cực kì dễ dàng và đơn giản. Tiếp đến chúng ta cần phải đọc số liệu cũng như tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình. Phần tiếp theo sẽ được tiếp tục update – tối ưu chiến dịch tiktok ads để đạt hiệu quả tuyệt vời.
Chạy quảng cáo chuyển đổi trên Tik Tok (HOT)
Tý quên, Anh em chạy chuyển đổi lưu ý nhá.
Tạo pixel: https://ads.tiktok.com/pixel/list
Không có thì không chạy nổi đâu. Tạo xong được cái pixel thì nó nằm ở đây
https://ads.tiktok.com/pixel/list/?aadvid=xxx với xxx là ID TKQC nhé.Vào cài đặt mã -> cài đặt mã thủ công -> sao chép mã pixel là OK.
Tạo landingpage. Anh em vào https://builder.ladipage.vn tạo landingpage ra nhé. Tạo xong thì ở phần cuối cùng bên trái chọn cài đặt trang -> mã theo dõi tùy chỉnh -> Ctrl V cái mã pixel vừa copy vào đây -> save lại là ok.
Cài xong rồi thì anh em cứ phệt thẳng cái của nợ này nhé.
Ở phần Ad Details tại mục URL thì đút cái link sau khi xuất bản landingpage vào nha. Còn lại gì tương tự như Facebook Ads
Thay lời kết
Quảng cáo trên Tik Tok ở Việt Nam còn khá mới, độ cạnh tranh thấp,anh em nên tranh thủ nghiên cứu triển khai nhanh cho dự án của mình, sắp tết rồi, kiếm bánh trưng thôi.
hình mờ quá bác ơi
không có website có chạy được không ạ
Chạy được bạn ơi nhưng ko Trackings được
Và chạy dạng này thì nó xét duyệt lại liên tục
Nên kéo Web xong mình tự làm cái khác ngon hơn