Quảng cáo Google Adwords không khó, chỉ cần bạn theo dõi kỹ bài viết này và làm theo, chắc chắn bạn sẽ chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất với hướng dẫn trên giao diện quảng cáo Google Adwords mới nhất
Nội Dung
- 1 Quảng cáo Google Adwords là gì?
- 2 Vị trí quảng cáo Google Adwords
- 3 Quảng cáo Google Adwords những điều cần chuẩn bị
- 4 Hướng dẫn tạo tài khoản Google Adwords
- 5 Cách chạy Quảng cáo Google Adwords hiệu quả cho người tự học
- 6 Mẫu quảng cáo Google Adwords
- 7 Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads giá rẻ
- 8 Khóa học quảng cáo Google Adwords
Quảng cáo Google Adwords là gì?
Quảng cáo Google Adwords có tên gọi mới là Google Ads theo Wiki được hiểu là một dịch vụ của Google cho phép chúng ta mua những vị trí mà Google cho phép hiển thị các mẫu quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm hay trên các website là đối tác của Google. Để sử dụng dịch vụ Google Ads, chúng ta phải đăng ký 1 tài khoản Google Ads.
Nếu cần, các bạn có thể tham khảo thêm bài Google Adwords là gì? để hiểu rõ hơn…
Vị trí quảng cáo Google Adwords
Có 7 vị trí dành cho quảng cáo Google Adwords. Trong đó có 3 vị trí ở TOP đầu trang 1 và 4 vị trí tiếp theo ở phía cuối trang đầu tiên.
Khóa học 65 Tuyệt chiêu quảng cáo Google Ads
Quảng cáo Google Adwords những điều cần chuẩn bị
Nếu bạn là người mới tinh thì đây là tất cả những gì bạn cần chuẩn bị để khởi tạo một chiến dịch quảng cáo Adwords hiệu quả
- Một địa chỉ Email ( Cách tạo tài khoản Gmail )
- Một tài khoản Google Adwords (Có hướng dẫn tạo phần sau)
- 2 thẻ Visa hoặc tín dụng (2 thẻ để phòng trường hợp vì lý do nào đó thẻ của bạn không được chấp nhận, có thẻ khác dùng luôn)
Thẻ Visa các bạn để trong đó mấy trăm ngàn cho mình. Tình hình cập nhật mới nhất thì do nạn bùng, chùa…nhiều nên Google bây giờ bắt nạp tiền vào rồi mới cho chạy. Sau này nếu xét thấy tài khoản quảng cáo của bạn uy tín thì Google mới cho nâng ngưỡng nợ dần dần.
Làm thẻ Visa thì các bạn cầm theo 200 ngàn, ra bất cứ chi nhánh ngân hàng nào. Nói với bảo vệ là muốn làm thẻ visa, họ chỉ cho bộ phận làm thẻ cho mình ngay. Thẻ thì các bạn có thể làm ở ngân hàng nào cũng được. Thông thường mình hay làm ở
- ACB (Lấy ngay sau 1 tiếng. 15′ – 30′ là điêu đấy, phải 1 tiếng)
- Techcombank
- Vietcombank
- …
Hướng dẫn tạo tài khoản Google Adwords
Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn
Sau đó Click Vào Đây hoặc Click trực tiếp vào link sau https://ads.google.com/home/
Click vào chữ Bắt Đầu Ngay là bạn đã sở hữu 1 tài khoản quảng cáo Google Adwords
Hiện Google đã chuyển tên thành Google Ads bởi Adwords chỉ là 1 hình thức quảng cáo trong các hình thức quảng cáo khác của Google.
Sau khi Click vào dòng chữ Bắt Đầu Ngay, Google Ads sẽ bắt bạn thiết lập ngay 1 chiến dịch quảng cáo Google Ads. Ngay phía dưới đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả thông qua việc thiết lập 1 chiến dịch quảng cáo Adwords từ A – Z. Nào chúng ta cùng tiếp tục…
Cách chạy Quảng cáo Google Adwords hiệu quả cho người tự học
Đối với các bạn lần đầu tiên chạy quảng cáo Google Adwords. Sau khi Click vào chữ bắt đầu ngay như ở phần trên. Google Ads sẽ đưa các bạn vào chế độ cài đặt 1 chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Các bạn sẽ thiết lập như sau.
Ở cửa sổ đầu tiên, các bạn chọn Search (Tức là các bạn chọn chế độ chạy quảng cáo trên mạng tìm kiếm của Google.)
Sau đó bấm Continues để tiếp tục.
Tiếp theo các bạn có thể chọn mục Sales (Doanh số) hoặc Website traffic (Lượng truy cập website)…
Tiếp đến các bạn Click vào Website visits. Sau đó bấm Continue để tiếp tục
Tên chiến dịch
Phần này các bạn gõ tên chiến dịch, tùy ý, miễn là để bạn dễ quản lý về sau này. Ví dụ mình hay đặt như sau:
Dolotnu-doanhso-timkiem-16-04-MarketingViet. Tức là chiến dịch đồ lót nữ chạy doanh số trên mạng tìm kiếm bắt đầu từ ngày 16 tháng tư, chạy bởi MarketingViet….Đặt thế nào là tùy bạn, miễn dễ quản lý là được.
Mạng tìm kiếm
Phần này các bạn click bỏ 2 dấu kiểm để chỉ chạy trên mỗi mạng tìm kiếm của Google, không chạy trên các mạng đối tác hay các mạng hiển thị của Google
Mục tiêu & đối tượng
Phần này các bạn tùy theo sản phẩm của mình mà chọn
Chọn Việt Nam nếu sản phẩm của bạn bán toàn quốc
Nhập 1 vị trí (Hoặc nhiều vị trí) nếu sản phẩm của bạn chỉ bán ở một số tỉnh nhất định. Nhất là trong trường hợp các bạn bán sản phẩm dịch vụ ăn uống, chỉ phục vụ trong phạm vi bán kính bao nhiêu km thì cắm cọc khoanh vùng.
Lưu ý phần Tùy chọn vị trí chọn như hình bên dưới để đảm bảo chỉ quảng cáo tới những người sống ở các vị trí bạn muốn hướng đến
Ngôn ngữ
Thông thường mọi người sẽ lựa chọn ngôn tữ Tiếng Việt và Tiếng Anh. Tuy nhiên cũng có người lựa chọn thêm các ngôn ngữ khác như Nhật, Hàn…
Ngân sách
Phần ngân sách quảng cáo, bạn điền số tiền trung bình mỗi ngày mà bạn sẵn sàng chi trả, ví dụ 200 ngàn, 500 ngàn,…Lưu ý đây là ngân sách hàng ngày…
Đặt giá thầu
Phần này các bạn có thể chọn là chuyển đổi như hình dưới. Hoặc click vào dòng chữ Trực tiếp chọn chiến lược giá thầu. Sau đó click vào chữ tối đa hóa chuyển đổi và chọn dòng CPC thủ công.
Sau đó bạn Click chọn Lưu giữ và tiếp tục để tiếp tục cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Thiết lập nhóm quảng cáo
Tại phần thiết lập nhóm quảng cáo, các bạn làm cụ thể như sau
- Mục loại nhóm quảng cáo để mặc định là Chuẩn
- Tên nhóm quảng cáo các bạn đặt tùy ý, miễn dễ nhớ dễ quản lý là được
- Giá thầu mặc định. Cái này tùy thuộc vào sản phẩm của bạn mà đặt. Thông thường có thể đặt 2000 – 3000 nếu bạn chưa biết giá chung của thị trường. Sau này sẽ tinh chỉnh lại sau…
- Phần nhập từ khóa của bạn. Google Adwords đã ghi chú rõ là bạn ghi 1 từ hoặc một cụm từ trên mỗi dòng. Các bạn nên sử dụng đối sách cụm từ cho dễ quản lý. Ví dụ mình chạy quảng cáo tuyển đại lý sữa mình sẽ điền như sau
“mở đại lý sữa”
“mo dai ly sua”
Các bạn thay từ khóa của mình vào thay từ mở đại lý sữa nhé.
Nhận các ý tưởng về từ khóa
Các bạn điền trang landingpage các bạn muốn chạy quảng cáo Google Adwords vào đây. Google Ads sẽ tự gợi ý cho các bạn 1 số từ khóa trọng điểm.
Sau đó các bạn chọn Lưu và tiếp tục để tiếp tục cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Tạo quảng cáo
Phần này là các mẫu quảng cáo sẽ hiển thị đối với người dùng, những người tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn trên Google. Tại mục Quảng cáo văn bản mới bạn điền như sau:
- URL cuối cùng: Điền URL của trang landingpage mà bạn muốn chạy vào đây
- Dòng tiêu đề 1: Điền vào thông tin bạn muốn hiển thị tới khách hàng
- Dòng tiêu đề 2: Điền thông tin bạn muốn hiển thị tới khách hàng
- Dòng tiêu đề 2: Điền tương tự 2 dòng tiêu đề trên
- Hiển thị đường dẫn: Thông thường sẽ điền từ khóa chính của bạn. Ví dụ mình sẽ điền như sau /Đào-Tạo/SEO
Sau đó các bạn sẽ chọn Lưu và tiếp tục (Lưu ý nên tao 2 – 3 mẫu quảng cáo)
Nếu các thiết lập của bạn không bị lỗi. Google Ads sẽ hiển thị thông tin như hình dưới. Các bạn chọn Tiếp tục chiến dịch
Quảng cáo và tiện ích
Phần này là các tiện ích mở rộng của Google Ads. Bao gồm các tiện ích như sau:
- Tiện ích mở rộng cuộc gọi
- Tiện ích mở rộng chú thích
- Tiện ích mở rộng liên kết trang web
- Tiện ích mở rộng vị trí
- Tiện ích mở rộng tin nhắn
- Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc
- …..
Phần này mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng cuộc gọi và tiện ích mở rộng liên kết trang web.
Thêm số điện thoại vào quảng cáo Adwords – Tiện ích mở rộng cuộc gọi
Thêm số điện thoại vào quảng cáo Adwords, hay còn gọi là tiện ích mở rộng cuộc gọi sẽ giúp cho khách hàng có thể Click vào để liên hệ trực tiếp với bạn quan điện thoại. Việc này sẽ giúp bạn chốt sale tốt hơn nếu như sản phẩm của bạn cần phải tư vấn nhiều.
Để thêm số điện thoại vào quảng cáo Adwords, các bạn làm như sau
Truy nhập vào trang quản lý của quảng cáo Google Adwords
Các bạn Click vào Quảng cáo & tiện ích và chọn mục tiện ích mở rộng. Sau đó Click vào dấu + như hình dưới
Sau đó bạn Click vào mục tiện ích mở rộng cuộc gọi như hình dưới để tiến hành cài đặt
Sau khi lựa chọn tiện ích mở rộng cuộc gọi, chúng ta sẽ cấu hình tiện ích này như sau
Mục 1, khi chúng ta Click vào, nó sẽ cho ra 3 lựa chọn
- Tài khoản
- Chiến dịch
- Nhóm quảng cáo
Tức là khi bạn chọn chế độ nào, thì tiện ích cuộc gọi mở rộng sẽ được áp dụng trên phạm vi đấy. Ví dụ bạn chọn tài khoản thì tiện ích mở rộng cuộc gọi sẽ được áp dụng trên toàn tài khoản. Nhưng nếu bạn chọn nhóm quảng cáo, thì tiện ích này sẽ chỉ được áp dụng trên nhóm quảng cáo mà bạn lựa chọn. Nhóm quảng cáo khác, hoặc chiến dịch khác sẽ không bị ảnh hưởng…
Mục 2 chọn Việt Nam. Mục 3 điền số điện thoại của bạn vào.
Mục 4 là tùy chọn nâng cao, cụ thể như hình dưới đây
Các bạn cần lưu ý những điều sau
- Nếu Click chọn mục di động: Quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ ưu tiên hiển thị trên di động, không chọn thì Google tự phân phối
- Ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Nếu chọn sẽ cho phép bạn chạy tiện ích này trong khoảng thời gian bạn mong muốn. Thông thường thì mình sẽ không chọn.
- Phần lịch biểu ngày và giờ rất là hay nếu như bạn có nhiều số Hottline với nhiều người nắm giữ. Bạn có thể phân chia số A từ mấy giờ đến mấy giờ, số B từ mấy giờ đến mấy giờ, chi tiết đến từng ngày từng giờ trong tuần. Rất tiện nếu bạn có nhiều Telesales…
Sau khi điền xong, các bạn chọn lưu để hoàn tất quá trình cài đặt tiện ích mở rộng cuộc gọi nhé.
Tiện ích mở rộng liên kết trang web giúp bạn tối ưu quảng cáo
Tiện ích mở rộng liên kết trang web giúp bạn hiển thị các mẫu quảng cáo của bạn như hình trên thi bạn sử dụng chúng, rất ấn tượng phải không nào.
Cài đặt tiện ích mở rộng liên kết trang web cũng gần tương tự như tiện ích mở rộng cuộc gọi. Cụ thể như hình dưới đây:
- Mục đầu tiên Thêm vào: Bạn có thể lựa chọn Tài khoản, chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo tùy theo nhu cầu. Thông thường mình sẽ chọn là Tài khoản
- Văn bản liên kết trang web: Điền dòng chữ bạn muốn hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Ví dụ khóa học SEO
- 2 dòng mô tả 1 và 2: mô tả thêm về sản phẩm của bạn về chất lượng, chính sách giá, khuyến mãi…
- URL cuối cùng: Điền đường dẫn Landingpage bạn muốn hiển thị
- Phần Tùy chọn nâng cao nếu bạn Click vào mục Di động thì hệ thống sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo của bạn trên di động. Thông thường mình sẽ không chọn, để Google tự phân bổ tối ưu.
Sau đó bấm Lưu để hoàn tất
Mẫu quảng cáo Google Adwords
Mẫu quảng cáo Google Adwords là vấn đề mà rất nhiều bạn Newbie chưa biết xử lý thế nào. Tuy nhiên, về cơ bản thì việc viết các mẫu quảng cáo Google Adwords lại khá dễ nhờ việc bạn đi trinh sát đối thủ. Xem họ viết thế nào, copy về, sửa chữa rồi chạy luôn, sau vài ngày sẽ tiến hành tối ưu
Nhiều bạn nói đến thế này nhưng vẫn chưa biết cách tìm mẫu quảng cáo Google adwords. Các bạn dự định chạy quảng cáo sản phẩm gì thì lên mạng search, các bài quảng cáo hiển thị chính là mẫu cho bạn sao chép đó…
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads giá rẻ
Để chạy được quảng cáo Google Ads giá rẻ thì điều bạn cần phải làm là liên tục tối ưu . Từ việc đơn sơ nhất là đa dạng mẫu quảng cáo đến việc tối ưu về từ khóa. Phân tích đo lường xem những từ khóa nào cho chuyển đổi tốt thì có thể tăng giá thầu chiếm vị trí TOP 1…
Khóa học quảng cáo Google Adwords
Mình cũng là người mất rất nhiều tiền đi học quảng cáo Google Adwords kể cả các lớp Online lẫn Offline thì mình thấy những vấn đề sau mà người học Google Adwords hay gặp phải.
Trường hợp bạn chưa có gì để bán
Thứ 2: Vì chưa có sản phẩm để bán nên gần như cũng chưa có website và chưa có khái niệm gì về các thứ liên quan.
Thứ 3: Vì trong tay chưa có gì để bán nên khi tham gia các lớp học Offline bạn sẽ không hiểu sâu vấn đề do những ví dụ mà bạn lấy để thực hành chỉ là những thứ vớ vẩn nào đó. Dẫn đến bạn sẽ không tâm huyết về sản phẩm dịc vụ đấy. chỉ làm demo theo kiểu làm cho nhớ, sau này mò lại. Rất khó, vì về đến nhà là bạn sẽ quên hết kiến thức Google Ads học ở trên lớp.
Trường hợp bạn đã có cái, có sản phẩm để bán rồi
Bạn chưa hiểu thực sự về con đường dẫn khách hàng đến với sản phẩm của bạn. Bởi thực sự phải nắm rất vững các kiến thức về Từ khóa – những từ ngữ mà người dùng sử dụng để tìm kiếm các sản phẩm liên quan thì bạn mới có thể tối ưu được các chiến dịch quảng cáo của mình.
Giải pháp dành cho tất cả mọi người
Tham gia các khóa học quảng cáo Google Adwords Online
Ưu điểm của các lớp Online
- Tại sao? Tại vì tham gia các khóa Onine chi phí sẽ rất rẻ. Không áp lực bạn phải có hàng để bán ngay. Bạn hoàn toàn có thể xem đi xem lại tất cả các bài giảng bất cứ lúc nào nếu như bạn quên. Trong khi điều đó đó nếu ở các lớp Offline gần như là không khả thi
- Các khóa dạy Adwords Online có một số khóa rất chi tiết và đầy đủ, nội dung không thua kém gì so với các khóa Offline
Điểm hạn chế của các khóa học quảng cáo Adwords Online
- Nếu bạn lười biếng, bạn sẽ không bao giờ học được, vì đơn giản không có ai thúc dục bạn học tập
- Không có bạn bè để hỏi han mỗi khi có vấn đề gì khó. Trừ khi giáo viên lập ra 1 group chung
Chính vì thế, để hỗ trợ các bạn mua khóa học Google Adwords thông qua link Affiliate của mình. Mình sẽ hỗ trợ giải đáp tất cả các thắc mắc phát sinh trong khóa học cho các bạn. Thậm chí nói mãi không hiểu thì mình sẽ làm thị phạm cho các bạn xem, giải đáp toàn bộ các vấn đề liên quan như tại sao phải làm như vậy. Nếu thích bạn có thể quay lại màn hình để ngâm lại về sau
Các Khóa học Google Adwords mà các bạn nên mua. Nội dung các khóa học này mình đã trực tiếp trải nghiệm bằng cách mua chúng về xem. Các bạn hoàn toàn yên tâm về mặt nội dung khóa học nhé:
65 Tuyệt chiêu quảng cáo Google Ads đỉnh cao của thầy Bùi Quang Cường
Khóa học 65 Tuyệt chiêu quảng cáo Google Ads – Khuyến mãi 40%
Bạn sẽ học được gì từ khóa học này?
- Thấu hiểu và biết cách tránh những sai lầm chết người khi chạy Google Ads
- Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo Google ads chuẩn quốc tế
- Tự tay đưa quảng cáo lên top Google ngay trong khoá học
- Tiết kiệm được từ 10-50% ngân sách marketing dành cho Google
- Tận dụng được tệp data khách hàng tiềm năng của nhiều dự án khác nhau để tối ưu chi phí
- Tối ưu quảng cáo, nâng cao điểm chất lượng để chi phí đầu tư ít hơn đối thủ cạnh tranh
- Cách thức đo lường hiệu quả của chiến dịch Google Ads
- Loại trừ click ảo, click tặc trong quảng cáo Google Ads
Thay lời kết
Trong bài viết này, mình đã hướng dẫn các bạn cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả thông qua việc thiết lập chuẩn một chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Đồng thời cũng giới thiệu tới các bạn một khóa học Google Adwords rất hay của thầy Bùi Quang Cường, khóa học lên đến 1928 học viên ở thời điểm mình viết bài này.
Có bất cứ vấn đề nào thắc mắc về Google Adwords, các bạn hãy comment ngay phía dưới bài viết này, mình sẽ giải đáp ngay khi Online. Chúc các bạn làm chủ quảng cáo Adwords.
bạn ơi cho mình hỏi. bên đây có mở khóa học quảng cáo nào không ạ, mình muốn học thì có cách nào không bạn?