Google Shopping là gì? Hướng dẫn tạo Quảng Cáo mua sắm từ A – Z

Google Shopping là hình thức quảng cáo mới nhất đến từ gã khổng lồ Google tại thị trường Việt Nam. Hiện Google Shopping đã chính thức khởi chạy nên các bạn hãy nhanh chóng nắm bắt và triển khai hình thức quảng cáo mới mẻ này để chiếm ưu thế trong cuộc chiến kinh doanh của chính các bạn…

Google Shopping là gì Hướng dẫn tạo Quảng Cáo mua sắm từ A - Z

Google Shopping là gì?

Google Shopping là hình thức quảng cáo mới của Google. Còn gọi là quảng cáo mua sắm, hình thức quảng cáo này sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp xúc mạnh mẽ hơn nữa tới người dùng khi họ tìm kiếm các thông tin về sản phẩm trên Google

Nội dung quảng cáo của Google Shopping

Nội dung quảng cáo của Google Shopping

Google shopping sẽ hiển thị ở TOP 0 với 25 vị trí theo dạng thanh ngang trượt tương ứng với 25 kết quả quảng cáo hiển thị. Nội dung quảng cáo bao gồm:

Hình ảnh sản phẩm: Hiển thị đầu tiên

Tên sản phẩm: Hiển thị tên sản phẩm ngay bên dưới phần hình ảnh

Giá sản phẩm: Hiển thị ngay dưới phần tên sản phẩm

Địa chỉ website: Hiển thị dưới cùng trên kết quả quảng cáo

Google Shopping trên Desktop – Máy tính bàn

Quảng cáo mua sắm sẽ hiển thị trên máy tính bàn của bạn sẽ hiển thị 5 sản phẩm đầu tiên trên thanh trượt… như hình trên.

Trường hợp hiển thị ở bên phải màn hình thì sẽ hiển thị 9 kết quả như hình dưới…Nội dung của quảng cáo cũng giống như nội dung hiển thị ở vị trí TOP 0.. Vị trí này không hiển thị trên các thiết bị di động.

Google Shopping - Quảng cáo mua sắm hiển thị trên máy tính bàn của bạn - PC

Google Shopping trên Mobile – Điện thoại di động

Quảng cáo mua sắm sẽ hiển thị trên điện thoại di động của bạn từ 2 – 3 sản phẩm tùy theo kích thước của màn hình di động…

Google Shopping - Quảng cáo mua sắm hiển thị trên Mobile - Điện thoại di động

Tuy nhiên, trên thực tế ở thời điểm hiện tại (ngày 11/10/2018) thì mình thấy Google Shopping vẫn hiển thị ngay vị trí TOP 0 của bảng xếp hạng tìm kiếm khi sử dụng laptop để kiểm tra.

Google Shopping - Quảng cáo mua sắm hiển thị trên Laptop

Cách tiếp cận khách hàng của Google Shopping – Quảng cáo mua sắm Online

Cách tiếp cận khách hàng của Google Shopping - Quảng cáo mua sắm Online

Dễ dàng nhận thấy Google Merchant Center chính là công cụ giúp bạn xử lý toàn bộ các dữ liệu về sản phẩm để hiển thị chúng trên quảng cáo mua sắm của Google Shopping.

Các việc bạn cần phải làm để triển khai các chiến dịch quảng cáo mua sắm cho cửa hàng của bạn:

  • Đăng ký tài khoản Google Merchant
  • Xác minh và xác nhận URL trang web của bạn
  • Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm
  • Đăng ký và tải nguồn cấp dữ liệu của bạn
  • Liên kết Merchant Center và Tài khoản AdWords
  • Cấu hình cài đặt tài khoản

Đăng ký tài khoản Merchant Center

  • Tạo tài khoản Merchant Center của bạn: https://merchants.google.com

Đăng ký tài khoản Merchant Center

Thiết lập tài khoản Merchant Center

Thiết lập tài khoản Merchant Center

Bạn truy cập vào menu Thông Tin Doanh Nghiệp và cập nhật các thông tin sau:

  • Tên doanh nghiệp của bạn
  • Website của doanh nghiệp
  • Địa chỉ doanh nghiệp của bạn
  • Liên hệ dịch vụ khách hàng

Xác nhận website của bạn trong Merchant Center

Xác nhận website của bạn trong Merchant Center

Xác nhận web trong Merchant Center cũng giống như bạn xác nhận công cụ Webmaster Tool. Tức là bạn có thể xác minh bằng thẻ HTML,…

Lưu ý: Nhớ tải logo của bạn lên nhé, trong phần biểu tượng.

Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm

Tạo nguồn cấp dữ liệu là khâu quan trọng nhất trong Google Merchant. Nếu các bạn đã từng chạy quảng cáo tiếp thị liên kết động của Google thì chắc chắn cũng nghe qua về khái niệm nguồn cấp dữ liệu. Nó bao gồm toàn bộ các thông số sản phẩm của bạn như mã ID, tiêu đề sản phẩm, mô tả, link sản phẩm, hình ảnh, giá cả của sản phẩm…

Chuẩn bị dữ liệu sản phẩm

Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm - Chuẩn bị dữ liệu sản phẩm

Đăng ký và tải nguồn cấp dữ liệu của bạn

Đăng ký và tải nguồn cấp dữ liệu của bạn - Google Shopping

TIPS: Sử dụng đăng nhập Email giống như thông tin đăng nhập Adwords của bạn

Chọn một phương pháp tải lên nguồn cấp dữ liệu

Chọn một phương pháp tải lên nguồn cấp dữ liệu - Google Shopping

Lưu cài đặt của bạn

Lưu cài đặt của bạn - Google Shopping

Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của Google trông như thế nào?

Nó thực sự chỉ là một danh sách lớn các sản phẩm và thông tin về những sản phẩm đó – không đáng sợ như chúng ta tưởng

Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của Google trông như thế nào?

Nguồn cấp dữ liệu đơn giản qua Google Spreadsheet

Nguồn cấp dữ liệu đơn giản qua Google Spreadsheet

Google Shopping cung cấp Google Sheets Add-On cho Merchant Center để giúp bạn chỉnh sửa, Auto hoàn chỉnh, xác nhận & gửi nguồn cấp dữ liệu của bạn trực tiếp từ bên trong Google Sheets

  • Hoạt động tốt nhất cho nguồn cấp dữ liệu dưới 10.000 sản phẩm

Link Load Tại Đây

Điều kiện để chạy quảng cáo mua sắm Google Shopping

Lưu ý chính sách của quảng cáo mua sắm Google Shopping

Có thông tin đổi trả sản phẩm rõ ràng

Website có giỏ hàng (Hình thức thương mại điện tử)

Web tích hợp chứng chỉ bảo mật SSL

Bạn có thể tham khảo thêm về Chính sách của Google Shopping

Thực hành nguồn cấp dữ liệu đầu tiên của bạn cùng Google Shopping

Bắt đầu đơn giản

  • Tạo nguồn cấp dữ liệu đầu tiên của bạn bằng cách sử dụng bảng tính dữ liệu sản
    phẩm
  • Bắt đầu với những gì bạn biết và cải thiện giải pháp hoàn chỉnh, lâu dài theo thời gian

Bắt đầu nhỏ

  • Đừng bắt đầu bằng cách cho hết toàn bộ hàng tồn kho của bạn vào Merchant
    Center, xác định 20-50 sản phẩm bán chạy
  • Khi bạn cảm thấy quen với nguồn cấp dữ liệu, thêm nhiều hàng tồn kho của bạn

Bắt đầu dễ dàng

  • Merchant Center cung cấp quy trình làm việc tạo ra Chiến dịch mua sắm đầu
    tiên dễ dàng
  • Thực hiện theo các bước hướng dẫn để tạo chiến dịch mới

Bắt đầu với các sản phẩm bán chạy nhất

  • Không nên đem hết các sản phẩm vào Google Merchant
  • Nên bắt đầu với khoảng 30 sản phẩm bán chạy nhất của bạn

Các sản phẩm bán chạy nhất đồng nghĩa với việc là những sản phẩm đã có ưu thế cạnh tranh nhất định trên thị trường. Điều này sẽ tạo ưu thế không nhỏ cho bạn khi chạy Google Shopping.

Hơn nữa, sau khi chạy quảng cáo một thời gian, sẽ phát sinh data khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn làm quen với việc sử dụng nguồn dữ liệu và từng bước hoàn toàn làm chủ Google Shopping

Kết luận

Quảng cáo mua sắm Google Shopping với tham vọng trở thành mạng quảng cáo hiển thị có tính năng và độ trải nghiệm mua hàng không kém cạnh gì so với các site thương mại điện tử. Điều này chắc chắn sẽ đem lại cơ hội kinh doanh lớn cho doanh nghiệp của chính bạn.

Nếu bạn tận dụng tốt, Google shopping sẽ đem lại hiệu quả tức thời cho doanh nghiệp của bạn bởi ưu thế hiển thị ở TOP 0 & đặc biệt là phần hình ảnh sản phẩm được làm nổi bật. Khách hàng có nhu cầu có thể click ngay vào hình ảnh và ngay lập tức được dẫn đến trang đích. Nơi có nhiều thông tin về sản phẩm để khách hàng có thể quyết định mua hàng ngay…

Download tài liệu Google Shopping Tại Đây

Bình luận (4)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *