Google Ads là gì? Tại sao nên chọn quảng cáo Google Adwords

Google Ads là tên gọi mới của Google Adwords. Google Ads đã giúp hàng triệu các cá nhân và doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng của mình trên thế giới Online.

Quảng cáo Google Ads có thể giúp bạn tiếp cận một cách chính xác đến từng nhu cầu của khách hàng. Giúp bạn bám đuổi họ trên internet qua hình thức quảng cáo GDN hay xu hướng gần đây nhất là Google Shopping.

Trong bài viết này, mình sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao của Google.

Google Ads là gì? Tại sao nên chọn quảng cáo Google Adwords

Google Ads là dịch vụ quảng cáo trả phí của Google. Với dịch vụ này, website của bạn sẽ tiếp cận được với khách hàng một cách nhanh nhất thông qua các kết quả trả về trên công cụ tìm kiếm Google

Với Google Ads, bạn có thể triển khai chiến dịch quảng cáo của bạn theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như Google Search, Google GDN,… với mục đích có lẽ là duy nhất : Tìm kiếm khách hàng & mang về lợi nhuận.

Một sự thay đổi nho nhỏ nơi Google Ads là bạn sẽ dễ dàng tạo quảng cáo trong vài phút với những mục tiêu cụ thể như nhận cuộc gọi, thu hút người dùng đến website hay dẫn khách hàng đến với cửa hàng của bạn…

Chi phí quảng cáo trên Google giá bao nhiêu?

Quảng cáo trên Google Ads có 3 cách tính chi phí

  • Tính theo lượt click vào quảng cáo của bạn. Bao nhiêu tiền 1 click là do cách bạn đấu thầu.
  • Tính theo 1000 lượt hiển thị của quảng cáo. Thông thường cách tính này chỉ xuất hiện trên mạng hiển thị của Google.
  • Tính phí khi có chuyển đổi. Đây là cách tính chi phí cao cấp của Google. Hiểu cho đơn giản là bạn chỉ phải trả tiền cho Google khi khách vào website của bạn, họ làm 1 thao tác cụ thể nào đấy sau khi họ click vào quảng cáo của bạn.

Hình thức tính phí phổ biến nhất đối với chúng ta, những người mới chạy quảng cáo Google là tính phí theo Click. Lưu ý giá thầu khi thiết lập chiến dịch quảng cáo để là giá thầu thủ công.

Các hình thức chạy quảng cáo trên Google

Hiện tại thì trên Google có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Hãy cùng Marketing Việt đi tìm hiểu từng loại hình quảng cáo của Google các bạn nhé.

Quảng cáo Google Search – Quảng cáo tìm kiếm

Vị trí quảng cáo Google Search - MarketingViet.vn

Quảng cáo Google Search hay còn được gọi là quảng cáo tìm kiếm. Đặc điểm của loại hình quảng cáo này là nó target (hướng, mục tiêu) đến những người sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để tìm kiếm về một sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Nếu Người dùng sử dụng từ khóa tìm kiếm trùng hoặc liên quan đến từ khóa mà bạn quảng cáo. Thì quảng cáo của bạn có thể hiển thị đến người dùng ở 1 trong 7 vị trí mà quảng cáo được phân bố hiển thị. Trong đó 3 vị trí trên đầu và 4 vị trí là ở phía dưới của trang đầu kết quả tìm kiếm.

Quảng cáo GDN – Google Display Network

Quảng cáo GDN - Google Display Network - Marketing Việt

Quảng cáo GDN hay còn gọi là ReMarketing, là hệ thống quảng cáo sử dụng mạng lưới đối tác của Google để tiếp thị lại những khách hàng đã từng truy cập vào website hoặc các list data có sẵn của bạn…. Mẫu quảng cáo có thể hiển thị ở khu vực dành cho các banner quảng cáo hoặc xuất hiện trong body các bài viết.

Các mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị khi có các điều kiện sau

  • Có mối liên quan đến hành vi sử dụng sản phẩm dịch vụ mà Google thu thập được.
  • Website có nội dung liên quan đến mẫu quảng cáo.
  • Khách hàng đã từng xem sản phẩm, dịch vụ trước đó

Tóm lại, quảng cáo GDN có tác dụng rất tốt trong việc phủ sóng thương hiệu của bạn trên các website liên quan. Đồng thời giúp nhắc nhở những khách hàng đã từng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ tương tự như của bạn. Ngoài ra Tiếp thị lại còn có một tính năng rất hay, đó là hạn chế click tặc trên các quảng cáo trên Google của bạn thông qua việc phủ định toàn bộ lượng data khách hàng mà bạn remarrketing khỏi các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của bạn.

Trong Paid traffic, nếu bỏ qua remarketing, tức là bạn đã bỏ qua một lượng khách hàng vô cùng quan trọng, những người đã từng tương tác với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây chính là lượng khách hàng tiềm năng, tốt hơn rất nhiều so với lượng khách hàng mà bạn chưa tiếp cận được.

Sử dụng tiếp thị lại sẽ giúp bạn bám đuổi lượng khách hàng tiềm năng này, đồng thời thúc đẩy nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn từ tệp đối tượng này.

  • Hướng dẫn cách chạy quảng cáo remarketing Google GDN trong một nốt nhạc, ai cũng làm được khi học xong

Quảng cáo trên Youtube

Quảng cáo trên Youtube - Marketing Việt

Youtube được Google thâu tóm vào năm 2016 đã mở ra kỷ nguyên mới cho kênh video lớn nhất thế giới này. Cũng chính vì thế, Youtube là một kênh quảng cáo đầy tiềm năng mà các bạn không nên bỏ qua.

Tuy quảng cáo GDN cũng có thể hiển thị trên youtube. Nhưng hình thức quảng cáo Video trên Youtube là Video Ads mạng lại hiệu quả cực kỳ mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn xem 1 video nào đó trên Youtube, thì quảng cáo Video Ads sẽ xuất hiện trước hoặc trong video mà bạn đang xem. Bạn phải chờ đợi để có thể ấn Skip để tiếp tục thưởng thức video mà bạn mong muốn.

Đồng thời, khi bạn saerch trên kênh Youtube thì quảng cáo Video Ads cũng có thể xuất hiện trước mắt bạn.

  • Hướng dẫn bạn từng bước tạo chiến dịch quảng cáo trên Youtube Step by step

Quảng cáo Gmail – Gmail Ads

Quảng cáo Gmail - Gmail Ads - Marketing Việt

Quảng cáo Gmail hay còn gọi là Gmail Ads là các quảng cáo được hiển thị ở đầu các tab trong hộp thư đến của bạn. Trong những quảng cáo này, một số các quảng cáo có thể mở rộng nội dung với video và các hình ảnh khi có người click vào. Các click chuột vào phần nội dung mở rộng là miễn phí.

Quảng cáo Gmail có thể phù hợp với dân văn phòng hay dân công nghê…bởi những người này là những đối tượng hay kiểm tra hộp thư của mình…

  • Tham khảo phương pháp chạy quảng cáo Gmail hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Quảng cáo Google Shopping Ads

Quảng cáo Google Shopping Ads - Marketing Việt
Với Google Shopping – Sản phẩm của bạn hiển thị ở TOP 0, có thể có thêm ở bên phải.

Quảng cáo Google Shopping tuy đã ra đời được một thời gian. Nhưng tại thị trường Việt Nam, Google Shopping vẫn còn rất mới mẻ. Đây là hình thức quảng cáo Online phù hợp cho đơn vị, cá nhân nào có website bán hàng.

Có thể nói Google shopping là sản phẩm dịch vụ mà Google có mong muốn thông qua nó, biến công cụ tìm kiếm thành một sàn thương mại điện tử cực lớn, vượt qua những site thương mại điện tử hàng đầu hiện nay như Amazon, Ebay, Alixpress,…

Các sản phẩm đến từ quảng cáo Google Shopping sẽ được ưu tiên hiển thị ở vị trí đầu tiên trên trang tìm kiếm nhằm giúp sản phẩm tiếp cận được lượng khách hàng tối đa…

  • Có thể bạn cần tìm hiểu thêm về Google Shopping là gì &Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping từng bước dành cho người mới…

Quảng cáo trên App – Google App

Đây là hình thức quảng cáo cài đặt ứng dụng trên các thiết bị di động của Google. Những quảng cáo này liên kết với danh sách dịch vụ của ứng dụng của bạn trên Google Play hoặc Apple App store và có thể chạy trên mạng Google tìm kiếm hoặc mạng hiển thị GDN hay là trên kênh Youtube…

Chi tiết về hình thức quảng cáo này các bạn có thể xem thêm ở đây.

Chi phí chạy quảng cáo trên Google Ads

Chi phí chạy quảng cáo trên Google Ads - Marketing Việt

Chi phí chạy quảng cáo trên Google Ads có nhiều hình thức tính. Ví dụ:

  • Mỗi lượt click vào website (CPC)
  • 1000 lượt quảng cáo hiển thị tới người dùng (CPM)
  • Mỗi lượt xem video (CPV)
  • Mỗi lượt cài đặt ứng dụng (CPI)
  • ….

Các chi phí này không cố định mà biến đổi tùy theo sự cạnh tranh trong thị trường cũng như tùy theo sự tối ưu chiến dịch quảng cáo của bạn

Quảng cáo Google Ads có hiệu quả không?

Quảng cáo Google Ads có hiệu quả không?

Quảng cáo Google Ads xin khẳng định với các bạn là nó rất hiệu quả, miễn là bạn luôn luôn học tập các kiến thức mới, luôn luôn chăm sóc và tối ưu cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

Ưu điểm của quảng cáo Google Search

Ưu điểm lớn nhất của Google, đó là nơi tập trung các khách hàng tiềm năng của bạn, những người có nhu cầu về các sản phẩm, dịch vụ tương đương với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Tức là lượng khách hàng đã có sẵn, việc còn lại là bạn thông qua quảng cáo mà lôi kéo họ sử dụng dịch vụ của mình.

Ưu điểm thứ 2 của quảng cáo Google Search là chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng làm chủ quảng cáo Google Search:

  • Thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Search cực nhanh
  • Có thể tối ưu lại quảng cáo bất cứ lúc nào
  • Hệ thống báo cáo đầy đủ & Chính xác để bạn dễ dàng tối ưu chiến dịch quảng cáo thông qua những số liệu đó

Nhược điểm của quảng cáo Google Search

Với hệ thống các dịch vụ quảng cáo của Google hiện nay, gần như bạn sẽ tiếp cận được tối đa tới tệp khách hàng của mình. Cái còn lại đối với bạn là tối ưu chiến dịch quảng cáo để tiết kiệm chi phí quảng cáo, lôi kéo khách hàng về mình nhiều hơn, cung cấp dịch vụ sản phẩm chất lượng tốt với giá hợp lý…

Nên chọn hình thức quảng cáo Google nào cho người mới bắt đầu?

Hãy lựa chọn quảng cáo Google Search - Marketing Việt
Hãy lựa chọn quảng cáo Google Search

Nếu là người mới bắt đầu, bạn nên chọn hình thức quảng cáo Google Search, quảng cáo tìm kiếm trên mạng Google. Sau đó tối ưu dần chiến dịch quảng cáo của bạn để hạ giá thầu & đồng thời thu hút khách hàng mạnh mẽ hơn. Sau một khoảng thời gian mới nên triển khai quảng cáo tiếp thị lại từ lượng data khách hàng thu thập được.

Nếu ngân sách lớn, bạn có thể triển khai thêm chiến dịch quảng cáo GDN, Google Display Network trên diện rộng để phủ bóng thương hiệu sản phẩm.

Tóm lại, nếu là người mới, bạn nên sử dụng loại hình quảng cáo thứ nhất Google Search. Nếu kinh phí còn dư giả, hãy triển khai loại hình quảng cáo thứ 2 GDN.

  • Quảng cáo Google Search – Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google
  • Quảng cáo GDN – Quảng cáo trên các site đối tác của Google Adsence

Tạo Landing page bán hàng thần tốc

Tạo Landing page bán hàng thần tốc - Marketing Việt

Landing page là 1 website chỉ có 1 trang được tạo ra mục đích chủ yếu là để bán hàng. Là điểm đến cuối cùng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp ra thị trường.

Nếu muốn nhanh chóng triển khai bán sản phẩm. Bạn nên tham khảo dịch vụ Landing page của Ladipage với:

  • Hơn 500+ mẫu landingpae có sẵn, chỉ việc kéo thả
  • Giao diện hoàn toàn chuẩn SEO
  • Không giới hạn số tên miền sử dụng
  • Dễ dàng tùy biến theo ý muốn
  • Dễ dàng gắn mã chuyển đổi để đo lường hành vi của khách hàng

Landipage cho phép bạn dùng thử 14 ngày trước khi quyết định dùng chính thức. Đăng ký gói 1 năm sẽ được tặng thêm 3 tháng sử dụng nên sau 14 ngày, thấy phù hợp các bạn nên dùng gói 1 năm. Trường hợp các bạn đã có website sử dụng mã nguồn wordpress thì ladipage cũng hỗ trợ bạn tạo thẳng landing page trong website của bạn nhé.

Nếu thấy cần thiết, các bạn cũng thể tham khảo các khóa hướng dẫn chuyên sâu về landing page để có thể tùy biến & tối ưu lại những mẫu landing page có sẵn sao cho phù hợp hơn nữa với sản phẩm và dịch vụ của mình.

  • Nhớ sử dụng mã: VOUCHERUNICA40 để được giảm giá 40% trên Unica các bạn nhé.

Tạo web bán hàng – Tối ưu chuyển đổi

Nếu thích tạo web bán hàng thì bạn có thể đi thuê hoặc tự làm. Một website bán hàng có thể tạm hiểu là một tổ hợp các landing page cũng được. Lúc đấy bạn sẽ có nhiều landing page chuyên dụng khác nhau. Ví dụ landingpage bán hàng, landing page chuyên về tin tức hay tư vấn, hoặc thông tin thêm về các sản phẩm liên quan

Tạo web bán hàng - Tối ưu chuyển đổi - Marketing Việt

Trường hợp bạn muốn tự mình thiết kế 1 website bán hàng, lời khuyên chân thành là bạn hãy xây dựng web trên nền tảng wordpress bởi nó có độ tùy biến rất cao.

Ngoài ra các bạn cần tham khảo thêm khóa học Thiết Kế Web Chuẩn SEO với đầy đủ các hướng dẫn để bạn có thể úp sản phẩm của mình lên bán hay tích hợp thanh toán tự động trực tuyến với các ngân hàng khác nhau.

  • Nhớ sử dụng Coupon VOUCHERUNICA40 để được giảm 40% khi thanh toán các bạn nhé.

Điểm chất lượng trong Google Ads

Điểm chất lượng là một thành phần rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo trên mạng tìm kiếm của bạn. Điểm chất lượng càng cao thì giá thầu cho 1 vị trí cụ thể càng rẻ. Ví dụ để hiển thị ở vị trí đầu tiên trang 1. Nếu điểm chất lượng của bạn là 10 điểm, bạn mất 10.000 đồng, nhưng nếu điểm chất lượng của bạn là 5 điểm, có khi bạn phải mất đến 30.000 đồng.

Điểm chất lượng trong Google Ads - Marketing Việt

Bạn cần tối ưu lại chiến dịch quảng cáo của bạn để gia tăng điểm chất lượng qua những yếu tố sau đây:

  • Mẫu quảng cáo phải hấp dẫn để gia tăng tỷ lệ click chuột của khách hàng
  • Mẫu quảng cáo phải liên quan mật thiết đến truy vấn của khách hàng
  • Trải nghiệm người dùng trên landing page của bạn phải tốt (Load nhanh, trình bày đẹp…)

Công thức tính thứ hạng quảng cáo Google Search - Marketing Việt

Thứ hạng quảng cáo (còn gọi là Adrank) của bạn sẽ được tính như sau:

Adrank = Giá thầu * Điểm chất lượng

Theo công thức trên thì nếu giá thầu của bạn cao, điểm chất lượng cao thì dĩ nhiên bạn ở TOP 1 rồi.

Để đấu lên vị trí TOP 1 thông thường sẽ có 2 phương pháp như sau

  • Tối ưu điểm chất lượng lên 10, tăng dần giá thầu đến khi yên vị ở TOP 1
  • Tối ưu điểm chất lượng lên 10. Tăng đột biến giá thầu để đảm bảo chắc chắn ở TOP 1. Sau đó giảm dần giá thầu cho hợp lý

Ngoài ra còn 1 cách mà mình không khuyến khích bạn là cứ bơm giá thầu thật cao, không cần tối ưu gì thì bạn vẫn TOP 1. Vì như thế chắc chắn là rất tốn kém mà hiệu quả nhiều khi không cao. Vì nói gì thì cuối cùng cũng là chuyển đổi, là bạn bán được bao nhiêu hàng, thu được bao nhiêu tiền, thế thôi…

Sử dụng Google Ads hay SEO

Sử dụng Google Ads hay SEO - Marketing Việt

Google Ads hay SEO chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều bạn. Cái này mình tư vấn theo kinh nghiệm cá nhân của mình, các bạn có thể sử dụng để tham khảo, cân nhắc thêm.

Các bạn nên chạy Google Ads trước để tìm hiểu thêm về thị trường như sức mua, độ cạnh tranh… của thị trường. Trường hợp thấy thị trường là tiềm năng thì tùy theo tiềm lực tài chính mà có thể sử dụng đồng thời cả Google Ads & SEO.

Trường hợp kinh tế còn hạn chế thì chạy Google Ads trước để sống đã. Sau đó trích lãi làm SEO, có thể làm dần dần từ từ. Bạn nên tham gia một vài khóa học SEO offline hay Online để hiểu thêm về SEO trước khi đi thuê toàn bộ dự án, hoặc thuê 1 phần, hoặc tự làm chỉ thuê viết bài

Nếu eo hẹp về mặt thời gian các bạn có thể tham khảo thêm khóa SEO thực hành của bạn Đình Tỉnh, khá là cô đọng súc tích. Đồng thời ngoài SEO Google, các bạn còn được học SEO Youtube, một kênh kéo traffic cực khủng nếu bạn làm tốt…

Khởi nghiệp cùng quảng cáo Google Ads

Khởi nghiệp cùng quảng cáo Google Ads - Marketing Việt

Quảng cáo Google Ads thực sự không khó nếu bạn chịu khó tìm tòi. Bạn có thể tự học qua bài Quảng cáo Google Ads của mình hoặc tham khảo các khóa Online 65 Tuyệt Chiêu Quảng Cáo Google Ads chất lượng cao mà mình đã phải mua để tìm hiểu xem thực sự khóa học này có chất không để còn giới thiệu đến mọi người.

Các bạn nhớ sử dụng mã: VOUCHERUNICA40 để tiết kiệm 40% khi thanh toán các bạn nhé

Bật mí là toàn bộ những gì bạn cần thiết đều có trong khóa học 65 Tuyệt Chiêu Quảng Cáo Google Ads đấy. Từ cách thiết lập một chiến dịch quảng cáo cơ bản đầu tiên, cách tối ưu quảng cáo, cách gắn mã chuyển đổi để đo lường hành vi khách hàng trên trang, triển khai chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại GDN..Tất cả đều có trong khóa học này đấy.

Thay lời kết

Qua bài Google Ads là gì này, mình rất vui khi được giới thiệu đến mọi người một hình thức quảng cáo trả phí thực sự hiệu quả. Chắc chắn Google Ads sẽ giúp bạn có tỷ lệ chuyển đổi cao nếu như bạn chịu khó tìm hiểu. Chúc các bạn thành công.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm thành công từ Google Ads qua chị Rachael, chủ một cửa hàng bánh xem chị đã tận dụng các chiến dịch quảng cáo Google Ads để bán hàng như thế nào nhé.

https://www.youtube.com/watch?time_continue=3&v=jZsP-Y7Bnts

Bình luận (2)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *